คนงัดตู้น้ำหยอดเหรียญโครงการประชารัฐ เชิดเงินกว่า 5 พันหลบหนี

คนงัดตู้น้ำหยอดเหรียญโครงการประชารัฐ เชิดเงินกว่า 5 พันหลบหนี

วันที่ 27 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางสมยง รางแดง อายุ 63 ปีว่ามีคนบุกเข้ามาตัดสายยูกุญแจ ออกงัดเอากล่องใสเงินเหรียญภายในตู้น้ำหยอดเหรียญ น้ำดื่มชุมชน โครงการประชารัฐ บริเวณหน้าทางเข้าวัดบ้านกอก หมู่ที่ 6 ต.บ้านแก้ง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี

โดยได้ตัดสายยูที่ล็อกแม่กุญแจประตูทางเข้าออก จากนั้นได้เข้าไปตัดสายยูกุญแจตู้น้ำหยอดเหรียญออก ทั้ง 2 ตู้ และได้ยกเอากล่องใส่เงินเหรียญออกไป ซึ่งภายในกล่องใส่เงิน มีเงินเหรียญ 1 บาท 5 บาท และ 10 บาท จำนวนกว่า 5,000 บาทหลบหนีหายไป

ทางด้านนาง สมยง รางแดง เจ้าหน้าที่ดูแลตู้น้ำหยอดเหรียญ เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 7.00 น.ได้มีชาวบ้านมาแจ้งว่าตู้น้ำหยอดเหรียญถูกงัด เอาเงินไปตนจึงได้เข้าตรวจสอบดู ซึ่งตู้น้ำหยอดเหรียญดังกล่าว เป็นตู้น้ำของโครงการประชารัฐ ที่ได้มาจากเงินกองทุนเงินล้าน

ซึ่งภายในตู้มีเงินเหรียญอยู่ประมาณ 5 พันกว่าบาท ซึ่งปกติจะมาไขกุญแจเอาเงินออกในช่วงต้นเดือน ในช่วงวันที่ 1 แต่ยังไม่ทันมาไข คนได้มางัดเอาไปก่อน

ขณะนี้ตนเองได้แจ้งความไว้ที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ แล้วแต่ตู้น้ำยังใช้งานได้ปกติ ตอนนี้ได้ไปซื้อถังน้ำขนาดเล็กมารองรับเหรียญไว้ชั่วคราวก่อน และกล่องที่คนขโมยไปมีลักษณะเป็นกล่อง สี่เหลี่ยมมีฝาปิดภายในจีเงินเหรียญประเภท เหรียญ บาท เหรียญ 5 และเหรียญ 10

ข่าวโดย ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ