สาวใหญ่วัย 50 เสียชีวิตหน้าบ้านร้างกลางไร่อ้อย แพทย์ยืนยันสาเหตุเป็นโควิด-19

สาวใหญ่วัย 50 เสียชีวิตหน้าบ้านร้างกลางไร่อ้อย แพทย์ยืนยันสาเหตุเป็นโควิด-19

เมื่อวันที่ 25 พ.ย.65 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.สุรกิจ วรนาม สารวัตรเวรสอบสวน สภ.หนองขาว อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์(กู้ชีพขุนรัตนาวุธ)ว่า เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตเป็นหญิงสาวที่หน้าบ้านร้างกลางไร่อ้อย หมู่ที่ 5 ต.ทุ่งทอง อ.ท่าม่วงฯ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.มนตรี แตงโต ผกก.สภ.หนองขาว และนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ทราบเรื่อง

จากนั้นจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 19 ให้มาร่วมชันสูตรพลิกร่าง จุดเกิดเหตุพบว่า เจ้าหน้าที่มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์(กู้ชีพขุนรัตนาวุธ)ประจำสำนักงานใหญ่ และจุดรอรับเหตุ ต.บ้านใหม่ ร่วมกับจุดใกล้เคียง กำลังปฎิบัติหน้าที่เป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานตำรวจอยู่

โดยจากการตรวจสอบที่บริเวณพื้นดินตรงหน้าบ้านร้างพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นผู้หญิง สภาพนอนหงายขาทั้ง 2 ข้างถูกรถจักยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟไอ.110.ซีซี.สีแดง-ดำ สภาพเก่าไม่ติดแผ่นป้ายล้มทับอยู่ ที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ผลการชันสูตรพลิกพลิกร่างของแพทย์พบว่า สภาพศพเริ่มแข็งตัว มดไต่ตามร่างกาย ไม่มีบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้าย เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชม.

และจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบชื่อผู้เสียชีวิตชื่อ นางบิน(นามสมมุติ) ขอสงวนนามสกุล อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85/1 หมู่ 5 ต.ทุ่งทอง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนหน้าจะพบนางบิน(นามสมมุติ)ผู้ตายจะหายตัวไป เมื่อเวลา 12.00 น.ของวันที่ 24 พ.ย.65 นางบินผู้ตายได้บอกกับสามีและลูกๆ ว่าจะไปซื้อปุ๋ย จากนั้นก็ขี่รถจักรยานยนต์หายไป ไม่กลับมาอีกเลย

จนกระทั่งเช้า สามีและลูกๆ จึงช่วยกันออกตามหา และลงประกาศคนหายลงไปเพจออนไลน์ และเพจของมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์(กู้ชีพขุนรัตนาวุธ) จึงได้แจ้งประชาสัมพันธ์สืบหาคนหาย ต่อมาทางสามีและญาติๆ ของนางบิน(นามสมมุติ)ผู้เสียชีวิตก็ได้รับโทรศัพท์จากพลเมืองดีว่า นางบินได้เสียชีวิตแล้ว ร่างอยู่ที่หน้าบ้านร้างในไร่อ้อย หมู่ที่ 5 สามีและญาติๆ

จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ทราบ ผู้ใหญ่บ้านจึงประสานไปทางมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์(กู้ชีพขุนรัตนาวุธ)ให้ทราบและเดินทางไปตรวจสอบพบว่าเป็นความจริง จึงได้แจ้งให้ตำรวจทราบ

เบื้องต้นการสอบสวนปากคำสามี และลูกๆของนางบินผู้ตาย ทราบว่านางบินมีประวัติป่วยเป็นโรคเบาหวาน และโรคอื่นๆ อีกหลายโรค และจากการชันสูตรพลิกร่างของแพทย์ โดยใช้อุปกรณ์ตรวจโรคโควิด 19 พบว่านางบิน (นามสมมุติ) ผู้ตายเสียชีวิตเพราะป่วยเป็นโรคโควิด-19 สันนิษฐานว่า ขณะที่ผู้เสียชีวิตขี่รถจักยานยนต์จะกลับบ้านโดยใช้เส้นทางดังกล่าวซึ่งเป็นเส้นทางลัด เกิดอาการวูบหัวใจล้มเหลวรถจึงล้มและเสียชีวิต จึงมอบร่างให้ญาตินำร่างไปดำเนินการฌาปนกิจอย่างเร่งด่วนต่อไป

สำหรับงานนี้ มีรายงานข่าวว่า การป่วยเป็นโรคโควิด-19 เสียชีวิตของนางบิน(นามสมมุติ)รายนี้ ถือเป็นรายแรกของอำเภอท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ก็ต้องทำการตรวจสอบผู้ใกล้ชิดกับผู้เสียชีวิต รวมถึงตรวจสอบว่าได้เดินทางไปยังจุดใดบ้าง เพื่อเฝ้าระวังที่ผู้เสียชีวิตได้ไปสัมผัส และทำการกักตัวป้องกันการขยายวงออกไป

ข่าวโดย ปรีชา ไหลวารินทร์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดกาญจนบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ