หนุ่มสาว แต่งตัวล้อเลียนขอทานในงานวันเกิด ขอโทษแล้ว หลังโซเชียลวิจารณ์ยับ

หนุ่มสาว แต่งตัวล้อเลียนขอทานในงานวันเกิด ขอโทษแล้ว หลังโซเชียลวิจารณ์ยับ

จากกรณีที่ได้เกิดดราม่าบนโลกโซเชียล เมื่อได้มีผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปของกลุ่มเพื่อนที่ได้มาร่วมงานวันเกิด ซึ่งงานวันเกิดนี้ ได้จัดทำขึ้นมาในตรีมคนจน โดยเพื่อนๆทั้งหมดจะพากันแต่งตัวเป็นขอทาน คนยากจน นักร้องที่สายตามองไม่เห็น ซึ่งเมื่อคลิปดังกล่าว ได้เผยแพร่ออกไป ต่างก็มีชาวโซเชียลเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการล้อเลียนและเหยียดอาชีพขอทานหรือไม่

คลิปดังกล่าว

ล่าสุด เจ้าของวันเกิด นางสาว จุฑาทิพย์ อายุ 35 ปี ก็ได้เปิดเผยว่า เพื่อนๆได้ออกความคิดเห็นที่จะจัดงานวันเกิดแบบสนุกสนานแปลกๆ ซึ่งในทุกครั้งก็จะจัดงานวันเกิดแบบแต่งตัวแปลกๆอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว และในวันนั้น เพื่อนๆได้คิดตรีมขอทาน เลยออกมาเป็นดังในคลิปที่เห็น

ส่วนเรื่องที่ชาวโซเชียลต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์และมองว่าเป็นการเหยียดคนจนและคนขอทานนั้น ตนต้องขอโทษจริงๆ เพราะตนเองจัดกิจกรรมขึ้นมาเพื่อความสนุกในกลุ่มเล็กๆเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาจะเหยียดแต่อย่างใด

ส่วนเพื่อนของนางสาว จุฑาทิพย์ ก็ได้เปิดใจเช่นกันว่า ตนเองก็มีอาชีพหาเช้ากินค่ำไม่ต่างจาคนทั่วไป ซึ่งการแต่งตัวล้อเลียนคนขอทานนั้นเป็นเพียงการแต่งตัวเพื่อความสนุกสนานไม่กลุ่มเพื่อนเท่านั้น จนทำให้ตนและเพื่อนๆลืมนึกไปว่าสิ่งที่ทำลงไปเป็นการเหยียด เพราะพวกตนไม่ได้มิฃองในจุดๆนั้นเลย แต่อย่างไรก็ตาม ตนและเพื่อนๆต้องขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยจริงๆ

ขอบคุณคลิปจาก zom.o.som

เรียบเรียง สยามสตรีท

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ