นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นดอย อินทนนท์ สัมอากาศเย็น 10องศา

นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นดอย อินทนนท์ สัมอากาศเย็น 10องศา

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 14 ต.ค. ที่จ.เชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวรายบรรยากาศในช่วงเช้าวันนี้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ท้องฟ้ามืดครึ้ม โดยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติพากันหลบฝนตามจุดต่าง ๆ ตามย่านถนนนิมานเหมินทร์ อ.เมือง และห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ นอกจากนี้ ที่ขนส่งอาเขต ก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางกลับทั้งขาเข้าและขาออกอย่างต่อเนื่อง

นายกริชสยา คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง ได้รายงานว่า ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ นั้น ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาเที่ยวกันจำนวนมากในช่วงสุดท้ายของวันหยุดยาว การจราจรหนาแน่น ทางเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ อุณหภูมิต่ำสุดยอดดอย 10 องศาเซลเซียส ที่กิ่วแม่ปาน 12 องศาเซลเซียส และจุดที่ทำการอุทยาน ฯ 17 องศาเซลเซียส

ส่วนสถิตินักท่องเที่ยวในชวงวันหยุดที่ขึ้นมาบนดอยอินทนนท์และบริเวณจุดเขตอุทยานแห่งชาติ เมื่อวันที่ 13 ต.ค.ที่่ผ่านมา นักท่องเที่ยวชาวไทย 7,027 คน ต่างชาติ 635 คน ยานพาหนะ 1,932 คัน ยอดรวมนักท่องเที่ยว 7,662 คน

นายกริชสยา กล่าวต่อว่า สำหรับวันนี้อากาศบนดอยอินทนนท์ปิด แต่นักท่่องเที่ยวยังคงได้สัมผัสอากาศหนาวบนดอยอินทนท์ และชมพืชพันธุ์ธรรมชาติบนดอยอินทนนท์ มีฝนตกปรอย ๆ บางจุดในเขตอุทยานแห่งชาติ จึงฝากเตือนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาและเดินทางกลับ โปรดใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะถนนบางจุดอาจทำให้ลื่นเกิดอุบัติเหตุ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้นำป้ายสัณญาลักษณ์ เตือนไปติดตั้งไว้แล้วจุดที่อันตราย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ