หนุ่มเลยแจ้งความ ถูกช่างเป็ดเจ้าเดิมหลอกขายรถสูญเงินร่วมแสน

หนุ่มเลยแจ้งความ ถูกช่างเป็ดเจ้าเดิมหลอกขายรถสูญเงินร่วมแสน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 25 พ.ย.65 ที่ สภ.เมืองเลย นายสมศักดิ์ ศรีจันดี อายุ 38 ปี อยู่ ต.ศรีสองรัก อ.เมืองเลย จ.เลย พร้อมภรรยา มาติดตามคดีและความคืบหน้า ที่นายปรีชา หีบแก้ว หรือช่างเป็ด เจ้าของอู่ต่อรถยก อยู่ที่ อ.วังสะพุง จ.เลย

หลอกขายรถกระบะอีซูซุ ทะเบียน ยค 2535 นครราชสีมา เป็นเงิน 60,000 บาท หลังโอนเงิน บ่ายเบี่ยง ว่ารถโดนจับมีสิ่งผิดกฎหมายที่ สภ.เมืองอุดรธานี สุดท้ายติดต่อไม่ได้ รู้ว่าโดนหลอก จึงมาแจ้งความที่ สภ.เมืองเลย

นายสมศักดิ์ ศรีจันดี เล่าว่า ตนเองเห็นนายปรีชา หรือช่างเป็ด เจ้าของอู่ต่อรถยกอยู่ที่ อ.วังสะพุง จ.เลย ประกาศขายรถกระบะอีซูซุ ในราคา 60,000 บาท จึงตกลงซื้อไว้โอนเงินไปให้เข้าบัญชีธนาคารออมสิน เมื่อวันที่ 14 พ.ย.65

โดยรับปากว่าจะส่งรถมาให้ถึงที่บ้าน จนถึงวันนัดก็ไม่มาส่งรถให้ จนมาวันที่ 18 หรือ 19 พ.ย.65 โทรมาอ้างว่ารถที่ซื้อถูก ตร.สภ.อุดรธานีจับมีสิ่งกฎหมายในรถ ให้ตนเองเซ็นชื่อโอนว่าเป็นเจ้าของรถ แต่ตนเองไม่ยอม เพราะยังไม่มีการเว็นต์เอกสารอะไรกันเลย

จึงโทรไปสอบถามที่ สภ.เมืองอุดรธานี ทราบว่าไม่มีรถคันดังกล่าวถูกตรวจยึด จึงรู้ว่าถูกหลอก พยายามติดต่อไปก็ไม่รับสาย สุดท้ายบล็อกเบอร์และเฟสบุ๊กไปเลย ไปตามที่ อ.วังสะพุง ทราบว่าย้ายไปอยู่ที่ จ.ชัยภูมินานแล้ว

และยังทราบว่า นายปรีชา หรือช่างเป็ด มีพฤติกรรมหลอกขายรถและต่อรถยก จนมีผู้เสียหายกว่า 100 ราย และมีหมายจับ แต่ตำรวจยังไม่เคยจับตัวได้เลย ปล่อยให้มาหลอกชาวบ้านที่หาเช้ากินค่ำต้องสูญเงินนับล้านบาท

ข่าวโดย บุศย์ สิริปัญญาพร ผู้สื่อข่าวจังหวัดเลย

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ