เลขธูป ทะเบียนรถ พิธีเบิกเนตรท้าวเวสสุวรรณ

เลขธูป ทะเบียนรถ พิธีเบิกเนตรท้าวเวสสุวรรณ

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.29 น.ผู้ส่อข่าวรายงานจากบริเวณวัดป่าเทพประทานพร บ้านเชียง หมู่ที่ 9 ต.บ้านเชียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ว่า วันนี้ชาวบ้านเชียงได้ร่วมมือใจร่วมศรัทธาบารมี ได้ร่วมกันสร้างท้าวเวสสุวรรณ ขนาดความสูง 6 เมตร ร่วมกันสร้างในราคา 160,000 บาท พร้อมฐานที่ตั้งอีก 120,000 บาท

ด้วยแรงศรัทธาจากชาวบ้านโดยมีคุณพ่อ นิวาส หิริโกกุล อายุ 66 ปี เป็นเจ้าภาพหลักในการก่อสร้าง พอสร้างเสร็จชาวบ้านร่วมกันแห่มาประดิษฐานไว้ที่หน้าพระใหญ่พระเทพศากยมุณี เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนที่จะนำรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณที่แท่นเพื่อความศิริมงคลพระครูวชิระ ธรรมประยุต เจ้าอาวาสวัดป่าเทพประทานพรได้ทำพิธีเบิกเนตรท้าวเวสสุวรรณ

และขึ้นกระเช้าคล้องพวงมาลัยแดงให้กับท้าวเวสสุวรรณหลังจากนั้นได้ตั้งโต๊ะทำพิธีบวงสรวง โดยมีนายนิวาส เป็นพ่อจ้ำพานำทำพิธีบวงสรวง สำหรับคนที่ชอบหาตัวเลขเพื่อนำไปไปซื้อลอตเตอรี่ไม่พลาดส่องมาที่

ทะเบียนรถคันที่บรรทุกท้าวเวสสุวรรณเข้าวัดหมายเลขทะเบียน 84-5265 อุดรธานี และอีกคันเป็นรถเครนยกท้าวเวสสุวรรณสู่แท่น ทะเบียน 84-1153 อุดรธานี แต่ที่พลาดไม่ได้มีการจุดธูปหน้าองค์ท้าวเวสสุวรรณถือว่าเป็นธูปอันแรกในพิธีบวงสรวง บรรดานักหาเลขส่องเห็น 288,882 สุดแท้แต่โชควาสนาใครมัน

นายนิวาส เจ้าภาพหลักในการสร้างท้าวเวสสุวรรณ บอกว่าตนมีความเชื่อศรัทธาต่อท้าวเวสสุวรรณ ขอในใจไว้ว่าขอให้โชคดีถูกล๊อตเตอรี่จะได้มีทุนมาสร้างก็สมใจ ยิ่งรอบสุดท้ายยิ่งศรัทธามากช่างทำท้าวเวสสุวรรณบอกว่าได้ปั้นองค์ท้าวเวสสุวรรณเสร็จแล้ว

แต่เงินยังไม่พอค่าช่างอยู่เจ็ดหมื่น ตนขอจากท้าวเวสสุวรรณให้โชคดี สุดท้ายมาเข้าฝัน 70 และตนนำไปซื้อถูกจริงๆมีเงินไปจ่ายค่าช่างเรียบร้อย นี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ห้ามกันไม่ได้เพื่อความสุขสบายใจ

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุดรธานี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ