ตรังน้ำป่าหลากท่วมสูง 4 อำเภอ ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก 3 ปีไม่เคยท่วม

ตรังน้ำป่าหลากท่วมสูง 4 อำเภอ ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก 3 ปีไม่เคยท่วม

สำหรับสถานการณ์ทางภาคใต้ที่เกิดฝนตกหนัก ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมหลายพื้นที่ โดยเช้าวันนี้ 24 พฤศจิกายน มีรายงานว่าที่ตำบลช่อง อ.นาโยง ระดับน้ำเริ่มลดลงต่อเนื่อง ถนนสายตรัง-พัทลุง สามารถผ่านได้แม้จะมีน้ำท่วมทั้งฝั่งขาเข้าและขาออกจากจ.ตรัง ไปยังจ.พัทลุง รถเล็กสามารถผ่านได้แล้ว แต่ที่ตำบลลำภูรา อ.ห้วยยอด ระดับกลับเพิ่มสูงขึ้นชาวบ้านกว่า 50 หลังคาเรือนถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร

โดยที่หมู่ 4 และหมู่ที่ 10 ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง มวลน้ำจากอำเภอห้วยยอด ได้ไหลมาท่วมทั้ง 2 หมู่บ้านกว่า 50 หลังคาเรือน เนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ โดยระดับน้ำสูงตั้งแต่ 1 เมตร-1.50 เมตร ถนนในหมู่บ้านถูกตัด

ชาวบ้านต้องใช้เรือและเดินลุยน้ำเข้าออกหมู่บ้าน ทรัพย์สินส่วนใหญ่ไม่เสียหายเนื่องจากมีผู้นำชุมชน ออกเตือนประชาชนตั้งแต่ช่วงเวลา 02.00 น. 24 พฤศจิกายน คืนที่ผ่านมา ทำให้ชาวบ้านต่างพากันเก็บของขึ้นที่สูงได้ทันเวลา

จนกระทั่งเช้ามืดวันนี้ 24 พฤศจิกายน กระแสน้ำได้ไหลเข้าท่วมทั้ง 2 หมู่บ้าน และยังมีแนวโน้มว่าระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นอีกภายใน 1-2 ชั่วโมงนี้ โดยทั้งสองหมู่บ้านนี้ไม่เคยถูกน้ำท่วมมานาน 3 ปีแล้ว แต่ครั้งนี้ ฝนตกหนักทำให้น้ำระบายไม่ทันจึงไหลเข้าท่วมบ้านเรือนและพืชผลทางการเกษตรเป็นวงกว้าง

ซึ่งคาดว่าระดับน้ำที่ไหลท่วมทั้ง 4 อำเภอของจ.ตรังประกอบด้วย อ.นาโยง,อ.ห้วยยอด,อ.ย่านตาขาว และอ.เมืองตรัง หรือกว่า 100 หลังคาเรือน จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 1-2 วันนี้ แต่ขณะนี้ในพื้นที่จ.ตรังหลายอำเภอยังมีเมฆปกคลุมไปทั่ว

ทั้งนี้ชาวบ้านหมู่ที่ 4 ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอดเล่าว่า น้ำไม่ท่วมหมู่บ้านของตนมา 3 ปีแล้ว ระดับน้ำตั้งแต่ 1 เมตรถึง 1 เมตรกว่า รวมน้ำท่วมประมาณ 50 กว่าครัวเรือน เก็บสิ่งของทันเพราะมีผู้ใหญ่บ้านมาบอกตั้งแต่ 02.00 น. ให้ชาวบ้านช่วยขนย้ายสิ่งของ ทำให้หนีน้ำได้ทัน

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ