นักเรียนใส่ผ้าถุงปาเต๊ะเดินเข้าห้าง เจอรปภ.ถือโทรโข่งไล่ บอกไม่เหมาะสม

นักเรียนใส่ผ้าถุงปาเต๊ะเดินเข้าห้าง เจอรปภ.ถือโทรโข่งไล่ บอกไม่เหมาะสม

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่กำลังวิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมาก เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ น้องปลื้ม นักเรียนปวช.ปี 1 แผนกการโรงแรม และเพื่อนอีก 3 คน ที่ไปซื้อวัตถุดิบมาทำอาหารในวิชาเรียน วันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา

ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ใน จ.สุราษฎร์ธานี แต่ รปภ.ของห้างเข้ามาตำหนิ ว่าใส่ผ้าถุงปาเต๊ะ มาเดินที่นี่ มันไม่เหมาะสม ควรจะไปเปลี่ยนก่อน ซึ่งน้องบอกว่าความเห็นส่วนตัว ผ้าถุงหรือผ้าปาเต๊ะเป็นผ้าที่สวยงาม ใส่แล้วดูดี

ไม่ว่าจะใส่ไปวัดทำบุญหรือใส่ในงานมงคลต่างๆ แสดงความเป็นไทย ดูเป็นเอกลักษณ์ มันไม่เหมาะสมตรงไหน

ซึ่งหลังจากตนได้โพสต์เฟซบุ๊กได้มีคนแสดงความคิดเห็น และได้มีพนักงานของห้างดังกล่าวโทรศัพท์ติดต่อมาเพื่อขอโทษและได้นำกระเช้ามาขอโทษทำความเข้าใจกันแล้วแจ้งว่าได้ย้ายพนักงานดังกล่าวออกจากพื้นที่ไปแล้ว

ต่อมา พนักงานระดับผู้ช่วยผู้จัดการของห้างคนหนึ่ง กล่าวว่า หลังทราบเรื่องได้ตรวจสอบพบว่า รปภ.ดังกล่าวทำหน้าที่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้า แจ้งเตือนลูกค้าที่ซื้อสินค้าภายในห้างให้ระวังทรัพย์สิน และได้ให้พนักงานคนดังกล่าวออกนอกพื้นไปแล้ว

ซึ่งเป็นพนักงานบริษัทคู่จ้างไม่ใช่พนักงานของห้าง และทางห้างไม่มีนโยบายในเรื่องการแต่งกายของลูกค้าผู้มาใช้บริการอยู่แล้ว เป็นสิทธิของแต่ละบุคคลที่สามารแต่งกายอยู่ภายใต้กฎหมายทั่วไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ