สองนักปั่นช่วยชีวิต ลูกแมวหลงป่า เกาะแน่นไม่ยอมปล่อย

สองนักปั่นช่วยชีวิต ลูกแมวหลงป่า เกาะแน่นไม่ยอมปล่อย

กลายเป็นเรื่องราวที่สุดประทับใจเมื่อ เว็บไซต์ เลิฟเหมียว รายงานเรื่องราวน่ารักของแมวน้อยที่ได้ผู้เลี้ยงดูเป็นคู่รักชาวฝรั่งเศสปั่นจักรยานในป่าและได้ยินเสียงร้องมาจากข้างถนน เมื่อลงไปมองหาก็พบเหมียวน้อยอยู่ตามลำพัง จากนั้นเจ้าเหมียวน้อยก็ไม่ปล่อยโอกาสลอยนวล เกาะติดทั้งสองจนใจอ่อน นำไปเลี้ยงในที่สุด

เรื่องราวเกิดขึ้นขณะเซลีนและเดเนียลปั่นจักยานไปตามเส้นทางที่เงียบสงบในแคว้นเบรอตาญ ประเทศฝรั่งเศส ผ่านป่าเขียวขจีและไม่มีบ้านสักหลัง ทันใดนั้น ได้ยินเสียงร้องดังจากดงเฟิร์นข้างถนน ตอนแรกเซลินคิดว่าเป็นเสียงนกร้อง แต่เมื่อหยุดดูและพยายามตามหาว่าเสียงมาจากไหน ในที่สุด ก็พบลูกแมวตัวเล็กร้องด้วยความหวาดกลัว ทีแรกไม่ยอมเข้าใกล้สองสามีภรรยา

เซลีนจึงนอนราบกับพื้นและพูดกับแมวน้อยอย่างอ่อนโยนเพื่อให้มันเชื่อใจทำให้ลูกแมวเริ่มไว้ใจว่าทั้งสองคนไม่ทำร้าย ในที่สุด เจ้าสามสีขี้อ้อนเดินมาหาเพราะอยากให้กอดและปีนขึ้นมาบนตัวเธอพร้อมกับส่งเสียงร้อง ทั้งสองคนจึงตัดสินใจว่าจะนำแมวตัวน้อยกลับบ้าน

แต่เส้นทางกลับบ้านอันยาวไกลและการเอาแมวใส่ไว้ในเสื้อสเวตเตอร์ก็ไม่ปลอดภัยนักเพราะมันดิ้นตลอดเวลา ทั้งคู่รีบปั่นกลับบ้านเพื่อไปเอารถยนต์ โดยซ่อนแมวไว้และหวังว่าคงไม่ออกมาเดินป้วนเปี้ยน เมื่อถึงบ้าน ทั้งสองคนหยิบกล่องมาและบึ่งรถกลับไปรับแมว โชคดีที่มันยังอยู่ในจุดที่ซ่อนไว้ในดงเฟิร์นและวิ่งมาหาเซลีนทันทีแล้วปีนขึ้นมาบนแขนเหมือนกับจะบอกว่าพร้อมที่จะกลับบ้านด้วยกันแล้วนะ

เซลีนและเดเนียลตั้งชื่อน้องแมวว่า มินิ คิตตี้ ซึ่งกินอาหารมากเท่าที่ท้องจะรับไหวและพักผ่อนนอนหลับราวกับชดเชยเวลาที่อดนอนมานาน อีกทั้ง อยู่ไม่ห่างจากทาสมนุษย์ทั้งสองเพื่อความปลอดภัยและสบายอารมณ์ รวมทั้ง กอดทุกคนและทุกสิ่งทุกอย่างในบ้านที่มันจะกอดได้ ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตาพิิกเล็ตหรือสุนัขเพื่อนซี้

เซลีนบอกว่า มินิ คิตตี้ เป็นแมวน่ารัก เป็นมิตรมากและช่างเล่น ถ้าได้ยินเสียงเธอวิ่งขึ้นบันไดมา มันจะออกมาต้อนรับพร้อมกับส่งเสียงกรนในคอและเอาหัวมาไซร้เจ้านาย หนึ่งปีผ่านไป แม้ไม่ใช่ มินิ ตัวเล็กอีกแล้ว แต่มันยังทำทุกอย่างเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ยังคงกอดคนและทุกอย่างเหมือนวันแรกที่พบในป่า

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ