สุดเศร้า พ่อ-แม่ร่ำไห้ วินาทีบอกลาลูกชายอายุครรภ์ 4 เดือน แต่จำเป็นต้องยุติการตั้งครรภ์

สุดเศร้า พ่อ-แม่ร่ำไห้ วินาทีบอกลาลูกชายอายุครรภ์ 4 เดือน แต่จำเป็นต้องยุติการตั้งครรภ์

จากกรณีปรากฏคลิปในติ๊กต็อก คุณพ่อคุณแม่คู่หนึ่งที่ได้โพสต์บอกลาลูกชายอายุครรภ์ 4 เดือน เพราะจำเป็นต้องยุติการตั้งครรภ์ ซึ่งในคลิปเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ต่อมาคุณแม่รายนี้เปิดเผยว่า หลังเมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้ไปตรวจโลหิตที่รพ. พบค่าโลหิตสูง นอกจากนี้ยังพบว่าเด็กในครรภ์ซึ่งเป็นเพศชาย หัวกะโหลกลูกไม่ปิด ทางแพทย์แนะนำให้ยุติการตั้งท้อง เพราะหากเด็กเกิดมา ก็จะมีชีวิตอยู่ได้ไม่ถึง 10 นาที

"วินาทีนั้น เสียใจมาก ถึงกับร้องไห้ออกมาเลย"

น.ส.ปวีณาเผยว่า ตอนตรวจเสร็จ ยังไม่กล้าบอกสามีทันที เพราะกลัวเขาเสียใจ เนื่องจากตั้งใจจะมีลูกกันมาก ก่อนหน้านี้เคยตั้งท้องมาแล้ว 3 ครั้ง ครั้งแรกมีภาวะท้องลม ไม่พบตัวเด็ก พอท้องครั้งที่ 2 สำเร็จ ได้ลูกสาว ตอนนี้อายุ 1 ขวบ แต่พอกลับมาท้องครั้งที่ 3 เกิดภาวะแท้ง และล่าสุดครั้งที่ 4 ลูกร่างกายผิดปกติ ต้องยุติการตั้งครรภ์

น.ส.ปวีณาเผยว่า หลังจากรู้ว่าลูกร่างกายผิดปกติ วันที่ 18 พ.ย. ตนก็เข้าสู่กระบวนการยุติการตั้งครรภ์ทันที เมื่อหมอนำร่างน้องออกมาแล้ว ทางครอบครัวไม่ให้ตนดู เพราะกลัวเราทำใจไม่ได้ ตอนนี้ได้นำร่างน้องไปทำพิธีฝังแล้ว

"ถ้าลูกฟังอยู่ ก็อยากจะบอกว่า อยากให้กลับมาเกิดใหม่ ตอนนี้แม่ยังรู้สึกผิด โทษตัวเอง เพราะในช่วงตั้งครรภ์เกิดอาการแพ้ท้อง ทำให้กินยาบำรุงไม่ต่อเนื่อง อาจเป็นสาเหตุทำให้ลูกขาดสารอาหาร แต่หมอบอกว่าแม่สามารถมีลูกได้อีก"

น.ส.ปวีณา บอกอีกว่า ปีนี้มีแต่ความสูญเสียไม่ทันตั้งตัว ทั้ง พ่อเฒ่า เสียชีวิต ก่อนที่ตนจะแท้งลูก ตอนท้องครั้งที่ 3 พอผ่านไป 4 เดือน แม่เฒ่า ก็มาเสียชีวิตอีก ซึ่งยังไม่ทันทำบุญครบ 100 วัน ตนก็มาเจอเหตุการณ์ต้องยุติตั้งครรภ์ ท้องครั้งที่ 4 ทำให้สูญเสียลูกชายไป

ตอนนี้สามีไม่อยากให้อยู่คนเดียว เลยพามาขายของด้วยที่ ตลาดตาขุน ต.เขาวง อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี และอยากจะขอบคุณทุกคน ที่ให้กำลังใจเข้ามา

ขอบคุณเนื้อหาบางส่วนจาก ข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ