ชาวบึงกาฬนับแสน รอดู บั้งไฟพญานาค แห่จองที่ริมน้ำโขงยาวหลาย กม.

ชาวบึงกาฬนับแสน รอดู บั้งไฟพญานาค แห่จองที่ริมน้ำโขงยาวหลาย กม.

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 13 ต.ค.2562 ได้มีผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดบึงกาฬ ว่านักท่องเที่ยวจำนวนมากทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เริ่มเดินทางเข้าสู่ จ.บึงกาฬ เพื่อรอชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคในคืนวันเพ็ญ 15 ค่ำ เดือน 11 ซึ่งทำให้การจราจรบนถนนสายบึงกาฬ - ปากคาด

เริ่มมีรถยนต์หลั่งไหลไปรอชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคที่เกิดขึ้นบริเวณวัดอาฮงศิลาวาส ต.ไคสี อ.เมืองบึงกาฬ และบริเวณลานพญานาค ต.ปากคาด ยาวไปจนถึงบ้านนากั้ง ต.นากั้ง ในอำเภอปากคาด ระยะทางยาวหลายกิโลเมตร มีประชาชนจากทั่วสารทิศเดินทางมาจับจองพื้นที่ ปูเสื่อ กางเต็นท์ รับประทานอาหารเย็น เตรียมรอชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค ซึ่งจุดนี้เองที่ประชาชนรู้จักกันดี ในนามสะดือแม่น้ำโขง หรือจุดที่ลึกที่สุดของแม่น้ำโขง

สำหรับจังหวัดบึงกาฬ มี 4 อำเภอ ที่มีพื้นที่ติดกับแม่น้ำโขง ได้แก่ อ.เมืองบึงกาฬ อ.ปากคาด อ.บุ่งคล้า และ อ.บึงโขงหลง ระยะทางยาวกว่า 130 กิโลเมตร จุดที่สามารถรับชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค

ได้นั้นมีอยู่ 3 แห่ง หลักๆ คือ บริเวณหน้าลานพญานาค ต.ปากคาด อ.ปากคาด วัดอาฮงศิลาวาส อ.เมืองบึงกาฬ และริมแม่น้ำโขงบ้านท่าสีไค ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง ซึ่งในปีนี้คาดว่าช่วงเทศกาลออกพรรษา ในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ จะมีเงินสะพัดหลายล้านบาท ทำให้เศรษฐกิจในชุมชนคึกคักเป็นพิเศษ.

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ