พายุมาก็ไม่หวั่น คนญี่ปุ่นยังจอดรอไฟแดงแม้ไม่มีรถผ่าน

พายุมาก็ไม่หวั่น คนญี่ปุ่นยังจอดรอไฟแดงแม้ไม่มีรถผ่าน

เรียกได้ว่าประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่มีระเบียบวินัยมากที่สุด ซึ่งล่าสุดแม้จะต้องรับมือกับพายุไต้ฝุ่นลูกใหญ่อย่างฮากิบิส แต่เราก็ได้เห็นถึงการเตรียมพร้อมรับมือ ทางรัฐบาลแจ้งเตือนให้ประชาชนได้เตรียมความพร้อม เลยทำให้ประชาชนญี่ปุ่นรู้สึกเชื่อมั่นและไม่กลัว และล่าสุดได้มีการแชร์ภาพที่ทำให้เห็นถึงความมีวินัยของชาวญี่ปุ่น โดยคุณ pai_13 ได้ออกมาโพสต์ภาพนี้ไว้พร้อมระบุว่า

เปิดดูไลฟ์ของญี่ปุ่น เราดันไปสะดุดตรงรถที่วิ่งใต้รางรถไฟ คันที่เราวงไว้ คือถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นว่ามันคือไฟแดง และไฟเขียวให้คนเดินข้าม แต่สิ่งที่แปลกคือไม่มีคนเดินเลย แต่รถยนต์คันนั้นก็ยังคงเคารพกฏจราจรด้วยการจอดติดไฟแดง คือแบบเห้ยถ้าไทยนี่คงซิ่งไปหล่ะ สถานการณ์ที่เราพูดถึงตอนนี้ คือสภาพถนนที่โล่ง ไม่มีคนข้าม แต่ประเทศเขายังคงจอดเพื่อนอสัญญานไฟ ส่วนบ้านเราก็คงมีแหละคนทำแบบนี้ แต่เราไม่เคยเจอเลย เราถึงบอกว่าถ้าสถานการณ์แบบนี้ในบ้านเรา ส่วนใหญ่คงวิ่งผ่านฉิวไปแล้ว อย่าหาว่าเราว่าประเทศตัวเองเลย อะไรดีเราก็อยากให้ประเทศเราดีแบบเขา

ตอนแรกที่เราเห็นมีคันก่อนหน้ามีทั้งวิ่งผ่านปกติ จอด เราสงสัยว่าทำไมบางคันจอดทั้งที่ไม่มีคนเดินตรงทางม้าลาย เลยลองสังเกตอีกก็ลองดูสัญญาณไฟ เลยเข้าใจว่าเขาหยุดทำไม สำหรับเรามันดีเราเลยเรามาแชร์อะ

ภาพจาก @pai_13

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ