ผู้ใหญ่เบียร์เดือด หลังมีผู้ไม่หวังดีนำภาพถ่ายไปโพสต์แจกเงิน

ผู้ใหญ่เบียร์เดือด หลังมีผู้ไม่หวังดีนำภาพถ่ายไปโพสต์แจกเงิน

วันนี้ 21 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 ประจำวันที่ 16 พ.ย.65 เลขที่ออก 121789 ซึ่งเลขดังกล่าวมีผู้ถูกรางวัลหลายราย และ 1 ในผู้ที่ถูกรางวัลที่ 1 คือ นายทรงพล สุขสมบูรณ์ เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก ผู้ใหญ่เบียร์ พิทักษ์ชีพ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา โดยผู้ใหญ่เบียร์ ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ เป็นเงินจำนวน 6 ล้านบาท

ต่อมาหลังจากที่ผู้ใหญ่เบียร์ รู้ว่าถูกรางวัลที่ 1 จึงได้ถ่ายภาพคู่สลากกินแบ่งรัฐบาลนำมาโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมระบุว่า พอดีทำบุญหนัก ตอนลงก็ลงสุดใจพอขึ้นก้อขึ้นสุดใจ หลังจากโพสต์ได้ไม่นานมีผู้เข้าไปแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก ซึ่ง 1 ในนั้นคือ น.ส.เกสรา เฟื่องฟู หรือเก๋ แม่ของน้องมาวิน เนตรเดชา อายุ 18 ปี นักท่องเที่ยวชาว กทม.ที่ตกเจ็ทสกีเขื่อนศรีนครินทร์ หมู่ 5 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 24 ต.ค.2565 ตามที่เป็นข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศ

แต่อย่างไรก็ตาม ผลจากการโพสต์เฟซบุ๊กของผู้ใหญ่เบียร์ที่ถูกรางวัลที่ 1 ปรากฏว่า มีบุคคลที่ไม่ประสงค์ดี ได้นำภาพผู้ใหญ่เบียร์ที่ถ่ายคู่กับลอตเตอรี่ ไปเผยแพร่ทางโลกโซเชียลเฟซบุ๊ก พร้อมกับเขียนข้อความให้ผู้คนหลงเชื่อโดยระบุว่า ตามสัญญาครับ สัญญาว่าถ้าถูกจะแจก 60 ครอบครัว สำหรับคนเห็นโพสต์นี้ วันนี้วันที 19/11/2565 แจ้งเวลาที่เห็น จากการกระทำดังกล่าวมีการแชร์ต่อๆกันไปเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายทรงพล สุขสมบูรณ์ เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก ผู้ใหญ่เบียร์ พิทักษ์ชีพ เป็นหนึ่งในทีมค้นหาร่างน้องมาวิน ที่ตกน้ำสูญหายไปในอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ และเมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้ใหญ่เบียร์และสอบถามเรื่องการถูกรางวัลที่ 1 และจะแจกเงินให้กับ 60 ครอบครัวแรกที่เห็นโพสต์ข้างต้นว่าข้อเท็จจริงนั้นเป็นอย่างไร

ซึ่งผู้ใหญ่เบียร์ ตอบว่าตนถูกรางวัลที่ 1 ประจำวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมานั้นเป็นเรื่องจริง แต่การที่มีคนนำภาพของตนไปโพสต์ว่า ตามสัญญาครับ สัญญาว่าถ้าถูกจะแจก 60 ครอบครัว สำหรับคนเห็นโพสต์นี้ แจ้งเวลาที่เห็น นั้นเป็นเรื่องเท็จ หลังจากที่มีคนนำไปโพสต์ มีคนสอบถามเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งตนก็ได้กล่าวปฏิเสธไปว่าไม่เป็นความจริง

ซึ่งตนได้ขอให้คนที่เห็นโพสต์รูปภาพและข้อความดังกล่าว ส่งหลักฐานมาให้และตนได้ส่งหลักฐานดังกล่าวไปให้กับทนายความเพื่อดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าว ก็อยากจะฝากเตือนว่าอย่าอย่ารูปของตนไปลงในโลกโซเชียล ส่วนผู้ที่ลงแล้วตอนนี้ตนได้มอบอำนาจให้ทนายความดำเนินการไปแจ้งความเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

และขอบอกเอาไว้ก่อนเลยว่า ตนจะไม่รับคำขอโทษหรือให้อภัยกับการไหว้สวยๆ แต่ตนจะแจ้งความเพื่อเอาเงินไปช่วยทางวัดเพื่อสร้างเมรุให้กับวัด เบื้องต้นหลักฐานมีอยู่ประมาณ 40-47 ราย โดยจะมอบอำนาจให้ทนายความไปแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.เมืองพระนครศรีอยุธยา คาดว่าคงจะเป็นภายในวันจันทร์ที่ 21 พ.ย.นี้

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น.ผู้สื่อข่าวได้โทรสอบถามผู้ใหญ่เบียร์ว่าทนายความได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์แล้วหรือยัง ซึ่งได้รับคำตอบว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ไปแจ้งความ แต่อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานให้แน่ชัดเสียก่อน ผู้ใหญ่เบียร์กล่าว

ข่าวโดย ปรีชา ไหลวารินทร์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดกาญจนบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ