อัจฉริยะ พาผู้เสียหายถูกสวมบัตร ปชช. นำไปแจ้งเกิด พบมีลูกทิพย์เพิ่มอีก 1 คน

อัจฉริยะ พาผู้เสียหายถูกสวมบัตร ปชช. นำไปแจ้งเกิด พบมีลูกทิพย์เพิ่มอีก 1 คน

วันที่ 21 พ.ย.65 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ พา น.ส.อำภา ภูคำ อายุ 34 ปี ผู้เสียหายที่ถูกสวมบัตรประชาชนปลอม เข้าร้องทุกข์ กล่าวโทษ กับ กลุ่มผู้กระทำผิด เพื่อให้พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการกองปราบปราม ตรวจสอบเพื่อเอาผิดขบวนการนี้

หลังจากได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.อำภา ภูคำ ว่ามี กลุ่มขบวนการ ร่วมกันปลอม และใช้เอกสารราชการปลอมในการแจ้งพนักงานจดแจ้งข้อความอันเป็นเท็จ ในกรณีปลอมบัตรประชาชนของน.ส.อำภา จากนั้น นำไปแจ้งเกิด ที่เทศบาลปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ว่าเป็นนสาวอำภา เป็นมารดาของ ด.ช.ธีระ ชินเพ็ง

และเป็นภรรยา ของผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นความเท็จโดย เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2552 น.ส.อำภา ภูคำ ได้คลอดลูกคือ ด.ญ.เกื้อการุณ รอดสี โดยมีสามีชื่อนายณัฐวุฒิ รอดสี เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 2552 โดยมี น.ส. สุพรรณี แย้มยงค์ เป็นผู้แจ้งเกิด จึงทำให้น.ส.อำภา ภูคำได้รับความเสียหาย

นางอำภา เล่าวว่า เมื่อวันที่ 14 พ.ย.65 ที่ผ่านมา ได้ไปธนาคาร เพื่อขอทำบัตรสวัสดิการ แต่ปรากฎว่า ข้อมูลไม่ตรงกับทาง สำนักงานเขต จึงกลับไปติดต่อกับทางสำนักงานเขต ก็พบว่า มีการแจ้งเกิดเด็ก ชายอีกคน ซึ่งตนเองยืนยันว่า มีลูกเพียงแค่ 2 คนเท่านั้น จึงมาปรึกษา กับคุณอัจฉริยะ ก่อนจะมาแจ้งความ ในวันนี้

ขณะที่ นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุ นำบัตรประชาชนของผู้เสียหาย ไปปลอมเพื่อนำแจ้งเกิดเด็กชาย โดยอ้างชื่อว่า นางสาวอำภา ไปคลอดลูก และแจ้งเกิดไว้ พื้นที่ เทศบาลนครปากเกร็ด จ.นนทบุรี ทำให้ ผู้เสียหายรายนี้ไม่สามารถจะทำบัตรสวัสดิการของรัฐได้ จึงมาร้องทุกข์ กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกลุ่มขบวนการดังกล่าว ในข้อหา. ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชการปลอมในการแจ้งพนักงานจดแจ้งข้อความอันเป็นเท็จ

ทั้งนี้ นายอัจฉริยะ ระบุว่า จากการตรวจสอบ พบว่าในช่วงปี 2565 ชายคนดังกล่าว มีการไปทำบัตรประชาชน 4-5 ครั้ง ที่เทศบาลปากเกร็ด

ข่าวโดย วุฒิไกร พิมพ์เงิน ผู้สื่อข่าวจังหวัดนนทบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ