ลุงวัย 60 ไปแต่งงานหลาน เมาหนักหนีลงรถตู้ กู้ภัยกับญาติตามหาวุ่น

ลุงวัย 60 ไปแต่งงานหลาน เมาหนักหนีลงรถตู้ กู้ภัยกับญาติตามหาวุ่น

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 เวลา 20.30 น. เจ้าหน้าที่วิทยุ ศูนย์กู้ภัยฯ ว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรีได้รับแจ้งจากนางสาวประภาพร บุตรแสง ขอความช่วยเหลือ ช่วยตามหาคนหายเป็นพี่เขย ทราบชื่อนายเฉลิม แก้วหล้า อายุ 60 ปี อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ได้หายจากรถตู้ ซึ่งจอดไว้ในบ้านพักของบริษัทแห่งหนึ่งใน ม. 1 ต. ตลิ่งชัน อ. เมือง จ.สระบุรี ลักษณะมีอาการเมาสุรา สวมใส่เสื้อเชิตสีเขียว กางเกงขาสั้น

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ระดมเจ้าหน้าที่กว่า 20 นาย ทั้งชายและหญิง พร้อมทั้งรถไฟส่องแสงสว่าง เนื่องจากเป็นเวลา 20.30 น. มืดมาก จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบถาม นางสาวประภาพร บุตรแสง ได้กล่าวว่า ตนเองได้เดินทางไปงานแต่งงานหลานที่กรุงเทพฯ เมื่อเช้านี้โดยได้ทำการเหมารถตู้พร้อมญาติ มาจาก จ.สุรินทร์ โดยมี นายเฉลิม แก้วหล้า พี่เขยของตนเองก็ได้เดินทางมาด้วย

จนเมื่อเวลา งานแต่งงานแล้วเสร็จก็จะเดินทางกลับ จ.สุรินทร์ โดยพี่เขยของตนเองมีอาการเมาอย่างมากพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง จากนั้นเมื่อมาถึง จ.สระบุรี ก็ได้มาส่งตัวหนูเองที่บ้านพักบริษัทฯแห่งนี้ โดยที่หนูมีสามีทำงาน จากนั้นเมื่อจอดรถตู้เรียบร้อยแล้ว ญาติพี่น้องก็ลงไปทำเข้าห้องน้ำ แล้วทำการกินข้าว พร้อมที่จะเดินทางกลับ ( แต่ตัว นายเฉลิม แก้วหล้า พี่เขย ไม่ได้ลง )

ไม่เกิน 1 ชั่วโมงตนเองก็จะไปชงกาแฟให้พี่เขย เพื่อให้อาการสร่างเหล้าได้ดีขึ้น ปรากฏว่า ชงกาแฟไปแล้วไปเปิดรถตู้ดูปรากฏว่าไม่พบพี่เขย ตนเองเลยก็บอกญาติ ๆ ว่า เห็นพี่เขยไม่อยู่ ตามหากันอยู่นานก็ไม่เจอ จึงโทรหากู้ภัยฯ ให้ช่วยค้นหา

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ระดมเจ้าหน้าที่ค้นหาอยู่นานร่วม 1 ชั่วโมงในบ้านพักบริษัทที่จอดรถอยู่ก็ยังไม่พบ จากนั้นได้กระจายกำลังไปค้นหาบริเวณใกล้ ๆ โดยแบ่งเจ้าหน้าที่ออกค้นหา โดยออกสอบถามชาวบ้านในละแวกนั้น ปรากฏว่า มีพลเมืองดีเป็นผู้หญิง พบเห็นชายดังกล่าว สวมเสื้อเชิตสีเขียว กางเกงขาสั้นเดินไปบริเวณสถานีรถไฟหนองบัว

จากการสอบถามบอกว่า จะเดินทางไป จ.สุรินทร์ โดยตนเอง พึ่งกลับจากงานแต่งที่กรุงเทพฯ ไม่มีตังค์ โดยที่ตนเองบอกว่าให้รออยู่ที่สถานีรถไฟนะ จะพาไปส่งที่สถานีรถไฟที่สระบุรี พร้อมจะให้ค่าเดินทางด้วย หลังจากกลับไปเอารถ กับเงินจึงเดินทางมาหา นายเฉลิม ปรากว่าไม่เจอแล้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยและญาติจึงเดินไป ยังสถานที่ดังกล่าว โดยสอบถามเจ้าหน้าที่รถไฟก็พบว่า มีชายรูปร่างสวมเสื้อดังที่กล่าวจริง โดยเจ้าหน้าที่รถไฟสอบถามนายเฉลิม ว่า จะไปไหน นายเฉลิมกล่าวว่าจะไปเดินทางไป จ.สุรินทร์ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าให้รอก่อน

จากนั้นก็เดินหายไป ไม่เห็นอีกเลย จนเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯกระจายกำลังตามหา ซึ่งในพื้นที่ดังกล่าวมืดและเปลี่ยวมาก และยังเป็นที่สร้างตอหม้อรถไฟความเร็วสูงอีกด้วย จากนั้นได้รับรายงานว่า พบชายต้องสงสัย สวมเสื้อเชิตสีเขียว กางเกงขาสั้น นอนพักอยู่ริมบริเวณตอหม้อรถไฟความเร็วสูง ซึ่งห่างจากที่รถตู้จอดกว่า 4 กิโลเมตร จากนั้น นางสาวประภาพร บุตรแสง จึงรีบไปหานายเฉลิม พี่เขยทันที่ เมื่อไปถึงพบว่านายเฉลิม มีสภาพอิดโรยมากยังมีอาการเมาสุรา

ผู้สื่อข่าวได้ทำการสอบถามนายเฉลิม ว่า ทำไมต้องหนีลงรถตู้มา นายเฉลิมกล่าวว่า ตนเองน้อยใจที่ไม่มีใครเรียกลงรถตู้ ทั้งที่มาด้วยกัน ไปแต่งงานหลานที่กรุงเทพฯด้วยกัน จากนั้นผู้สื่อข่าวว่าเมาหรือไม่

นายเฉลิมตอบว่าไม่เมา ตนเองคิดว่าจะเดินทางไป จ.สุรินทร์ ด้วยการเดินเท้า ตอนที่กู้ภัยฯ มาเจอกำลังนอนเอาแรง พอตื่นก็จะเดินทางต่อ จากนั้น นางสาวประภาพร บุตรแสง บอกว่าจะทำอีกไหม นายเฉลิมบอกว่าจะทำอีก จากนั้น นางสาวประภาพพร ก็กล่าวขอบคุณก็ภัยฯสว่างรัตนตรัยสระบุรี ที่มาช่วยค้นหา จากนั้นก็นำตัวนายเฉลิม เดินทางกลับบ้านเพราะว่าญาติพี่น้องออยู่บนรถตู้เพื่อเดินทางกลับ จ.สุรินทร์ต่อไป

ข่าวโดย ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ