ชาวบ้านเจอ มุกสีขาวเม็ดโต ในหอยหลอดไม้ไผ่ เตรียมส่งพิสูจน์ ใครสนใจพร้อมขายทันที

ชาวบ้านเจอ มุกสีขาวเม็ดโต ในหอยหลอดไม้ไผ่ เตรียมส่งพิสูจน์ ใครสนใจพร้อมขายทันที

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 65 ผู้สื่อช่าวรายงานว่าได้มีข่าวว่าชาวบ้านไปหาหอยในลำคลองตำมะลัง พบมุกสีขาวในหอยหลอดไม่ไผ่ จึงเดินทางไปพบกับนายมะสอด เตะปูยู หรือ บังเจน อายุ 55 ปี อยู่ที่ ม.2 ต.ปูยู อ.เมือง จ.สตูล ซึ่งนายมะสอด หรือบังเจน ก็ได้นำไข่มุกสีขาว มาให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมเล่าให้ฟังว่ามุกดังกล่าวเป็นมุกจากหอยหลอดไม้ไผ่ ซึ่งมีลักษณะคล้ายหอยหลอด แต่ขนาดใหญ่กว่ามาก

ซึ่งหอยที่พบมุกนั้นอยู่ในดินโคลนที่มีความลึกกว่า 1 เมตร จึงเก็บไว้จนกระทั่งมาพบในทีวีว่าที่จ.กระบี่พบมุกในหอยมือเสือที่มีสีและขนาดใกล้เคียงกับของตน จึงอยากตรวจสอบว่ามุกที่เจอเป็นมุกแท้หรือไม่และพร้อมขายหากมีคนสนใจของประเภทนี้

นายมะสอด เตะปูยู หรือบังเจน กล่าวอีกว่า ตนมีอาชีพทำประมงเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมาออกหาหอยในคลองตำมะลัง บริเวณปากคลอง ซึ่งบริเวณดังกล่าวจะมีหอยหลอดยักษ์ ที่ชาวบ้านในพื้นที่เรียกว่าหอยหลอดไม้ไผ่ อยู่มากโดยหอยดังกล่าวจะมีรูและอยู่ลึกลงไปในดินโคลนประมาณ 1 เมตรเศษ

โดยระหว่างหอยทั้ง 2 ตัว มีก้อนกลมขาวๆขนาดเท่ากับลูกแก้ว ติดมากับเปลือกหอยทั้ง 2 มุกอยู่ระหว่างกลาง เมื่อตนแกะออกมาดูพบว่าเป็นมุกสีขาวสวย จึงเก็บไว้ ซึ่งเพื่อนๆที่ทราบข่าวอยากให้ไปตรวจพิสูจน์ว่าเป็นมุกแท้หรือไม่ หากท่านใดสนใจก็สามารถติดต่อมาได้ ตนเองก็พร้อมที่จะขาย

บังเจน ยังกล่าวด้วยวา มุกอันนี้ เวลาที่ถ่ายภาพ ออกมาแต่ละครั้งสีจะต่างกันทุกครั้ง จะมีประกายแวววาวออกมาด้วย หรือบางครั้งเรืองแสง หากจับดู จะมีสะดืออยู่ตรงกลาง

และจะไม่กลมเหมือนลูกแก้ว มีน้ำหนักที่หนักกว่าลูกแก้ว ทำให้ตนเองมั่นใจว่า น่าจะเป็นไข่มุกเมโลแน่นอน แต่จะส่งพิสูจน์อีกครั้ง เพื่อให้มั่นใจว่าเป็นมุกเมโลชนิดไหน

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ