ญี่ปุ่นหวั่นดินถล่มซ้ำ ไต้ฝุ่นฮากีบิสพัดถล่ม เมืองอยู่ใต้บาดาล

ญี่ปุ่นหวั่นดินถล่มซ้ำ ไต้ฝุ่นฮากีบิสพัดถล่ม เมืองอยู่ใต้บาดาล

สำนักข่าวเอพี ได้รายงานสถานการณ์พายุไต้ฝุ่นฮากีบิสพัดถล่มญี่ปุ่น ว่า พายุเคลื่อนผ่านพื้นที่ทางใต้ของกรุงโตเกียว และขึ้นไปทางเหนือ สร้างความเสียหาย กินพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง รวมถึงกรุงโตเกียว บ้านเรือนกว่า 286,000 หลังคาเรือนไม่มีไฟฟ้า หลายพื้นที่จมอยู่ใต้น้ำโคลน

ภาพข่าวจากสถานีเอ็นเอชเค เผยถึงความเสียหาย และภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่างๆ เช่น ที่จังหวัดนางาโนะ เมื่อแม่น้ำจิกุมะทะลักล้นฝั่งหลากท่วมพื้นที่ เฮลิคอปเตอร์หน่วยกู้ภัยเร่งอพยพคนที่ติดอยู่ชั้นดาดฟ้าของอาคาร

ส่วนที่เมืองดาเตะ จังหวัดฟูกุชิมะ น้ำหลากท่วมเกือบมิดบ้าน เหลือเพียงหลังคาปริ่มๆ ส่วนจังหวัดมิยางิที่อยู่ใกล้เคียงจมอยู่ใต้บาดาล ส่วนแม่น้ำทามะที่ไหลผ่านกรุงโตเกียวทะลักล้นฝั่ง

ล่าสุด เจ้าหน้าที่เตือนภัยดินถล่มจะตามมาในช่วงนี้ บ้านเรือนที่ทลายลงเพราะดินถล่มฝัง ส่วนผู้ประสบภัยอื่นๆ ถูกแม่น้ำซัดพัดพาไปกับแม่น้ำ ด้านกรุงโตเกียว ระบบการรถไฟหลายสายเริ่มกลับมาใช้งานได้ตั้งแต่ช่วงเช้าวันอาทิตย์

ส่วนที่เหลือรอเช็กระบบความปลอดภัยผ่านจะเปิดให้บริการตามมา เจ้าหน้าที่รัฐบาลแจ้งว่า จะทำภารกิจช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลัง รวมถึงกลุ่มที่ต้องอยู่ในสถานที่พักพิงชั่วคราว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ