เกาหลีเหนือเผยโฉมลูกสาว คิม จอง อึน ครั้งแรก

เกาหลีเหนือเผยโฉมลูกสาว คิม จอง อึน ครั้งแรก

ตามรายงานของสำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) สื่อหลักของเกาหลีเหนือ คิม จอง อึน กับลูกสาวซึ่งไม่มีการเปิดเผยชื่อ เดินทางไปชมการทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีป ฮวาซอง-17 (Hwasong-17) ที่สนามบินนานาชาติเปียงยางเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (18 พ.ย. 2565) พร้อมกับเผยแพร่ภาพผู้นำคิมจูงมือเด็กผู้หญิงในชุดสีขาวเดินชมจรวด

นี่นับเป็นครั้งแรกที่ตัวตนของลูกสาวของคิม จอง อึน ได้รับการยืนยันต่อสายตาชาวโลก เนื่องจากที่ผ่านมาเกาหลีเหนือแทบไม่เปิดเผยเรื่องชีวิตส่วนตัวของ คิม จอง อึน หรือครอบครัวของเขาเลย เกาหลีเหนือไม่ยืนยันเรื่องการแต่งงานของเขาจนกระทั้งปี 2555 หรือ 3 ปี หลังจากหน่วยข่าวกรองของเกาหลีใต้ระบุว่า นายคิมจัดงานแต่งงาน

ขณะที่คนแรกที่เคยพูดถึงลูกสาวของนายคิมก็คือ เดนนิส ร็อดแมน อดีตนักบาสเก็ตบอลชาวอเมริกัน เพื่อนของคิม จอง อึน เมื่อปี 2556 ในครั้งนั้น ร็อดแมนบอกกับสำนักข่าว เดอะ การ์เดียน ว่า คิมเป็นพ่อที่ดี มีลูกสาวตัวน้อยชื่อ จู เอ และเคยคุมกับ รี ซอล จู ภริยาเขาด้วย "ผมเคยอุ้ม จู เอ ลูกสาวตัวน้อยของพวกเขา และได้คุยกับคุณนาย รี (ซอล จู) ด้วย"

ตามการเปิดเผยของสำนักงานข่าวกรองแห่งชาติ (NIS) ของเกาหลีใต้ คิม จอง อึน กับ รี ซอล จู มีลูกด้วยกันทั้งหมด 3 คน โดยเชื่อว่า จู เอ เป็นลูกคนกลางเกิดในปี 2556 ส่วนลูกคนโตเกิดในปี 2553 ขณะที่ลูกคนเล็กเกิดในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2560

ที่มา CNN

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ