สุดหลอน ฝูงแกะเดินวนเป็นวงกลม ติดต่อกันนาน 12 วัน

สุดหลอน ฝูงแกะเดินวนเป็นวงกลม ติดต่อกันนาน 12 วัน

กลายเป็นคลิปที่ทำเอาผู้คนที่พบเห็นต่างก็ต้องหลอนไปตามๆกัน โดยคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดเผยพฤติกรรมประหลาดของฝูงแกะฝูงใหญ่ในฟาร์มแห่งหนึ่ง ของเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน ทางตอนเหนือของจีน ที่พวกมันเดินวงเป็นวงกลมอย่างน่าขนลุกเป็นเวลา 12 วันติดต่อกัน

พฤติกรรมที่แปลกประหลาดดังกล่าว ถูกบันทึกไว้ด้วยกล้องวงจรปิด แสดงให้เห็นฝูงแกะขนาดใหญ่เดินวนตามเข็มนาฬิกาอย่างต่อเนื่อง เป็นวงกลมเกือบสมบูรณ์แบบในฟาร์มแห่งหนึ่ง แกะตัวอื่นๆ ยืนมองจากภายนอกวงกลม ขณะที่ตัวอื่นๆ บางครั้งยืนนิ่งอยู่ตรงกลาง

วิดีโอเหตุประหลาดถูกทวีตเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (16 พ.ย.) โดยสำนักข่าว People's Daily ของทางการจีน รายงานว่า แกะมีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ และสาเหตุของพฤติกรรมยังคงเป็นปริศนา

เจ้าของฝูงแกะ น.ส.เหมี่ยว อ้างว่า เหตุการณ์ประหลาดนี้เริ่มขึ้นจากแกะ 2-3 ตัว ก่อนที่แกะทั้งฝูงก็ร่วมเดินด้วย แม้ว่าในฟาร์มจะมีคอกแกะอยู่ 34 คอก แต่มีแกะในคอกเดียวเท่านั้น คือคอกหมายเลข 13 ที่ฝูงแกะทำแบบนี้

เหตุการณ์ที่เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา ทั้งกลางวันกลางคืนอย่างต่อเนื่อง รวมแล้วเป็นเวลา 12 วัน ทั้งนี้ ไม่ได้มีการระบุรายละเอียดว่า แกะเหล่านี้มีการหยุดกินอาหารและดื่มน้ำหรือไม่

คลิกเพื่อชมคลิป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ