ภาพท้องฟ้าโตเกียวสดใส หลังฮากิบิส พัดผ่านไปแล้ว

ภาพท้องฟ้าโตเกียวสดใส หลังฮากิบิส พัดผ่านไปแล้ว

จากกรณี พายุ ไต้ฝุ่นฮากิบิส ถล่มประเทศญี่ปุ่น ซึ่งรุนแรงที่สุดในรอบ 60 ปี สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ โดยข้อมูลเบื้องต้นอย่างไม่เป็นทางการ รวมความเสียหายจากพายุมากกว่า 390,000 หลังคาเรือน ในเขตเมืองโตเกียวเมื่อช่วงวันนี้ 13 ต.ค.2562 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระบุว่า กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นประกาศยกเลิกคำเตือนฝนตกหนัก (heavy rain emergency warning) ของ 13 จังหวัด ได้แก่

ชิซึโอกะ

โตเกียว

อิบารากิ

โทจิกิ

คานากาวะ

ไซตามะ

กุมมะ

นากาโนะ

ยามากาตะ

ยามานาชิ

นีงาตะ

ฟูกูชิมะ

มิยากิ

แต่ยังคงคำเตือนของจังหวัดอิวาเตะไว้ คาดว่าช่วงเช้าประมาณ 9.00 น. ของวันนี้ พายุไต้ฝุ่นจะพ้นภูมิภาคโทโฮคุ

เมื่อวันที่ 13 ต.ค.หลังจากซูเปอร์ไต้ฝุ่น ฮากิบิส ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า อาจเป็นพายุที่รุนแรงที่สุดเท่าที่เคยมีมา เข้าพัดถล่มประเทศญี่ปุ่นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น) ซึ่งล่าสุด กรุงโตเกียวและบริเวณโดยรอบ พายุได้เงียบสงบลงแล้ว โดย ไต้ฝุ่น ฮากิบิส จะวิ่งผ่านออกไปทางตะวันออกเฉียงเหนือลงทะเลต่อไป ทั้งนี้ กล้อง Live Camera ที่ได้มีการติดตั้งไว้ตามสถานที่สำคัญต่างๆของญี่ปุ่น ได้เผยให้เห็นถึงสภาพท้องฟ้าที่สดใสและมีแสงแดด หลังจากที่พายุใหญ่ได้พัดผ่านไป และประชาชนชาวญี่ปุ่นเริ่มออกจากบ้านมาใช้ชีวิตประจำวันตามปกติแล้ว

ล่าสุด เวลา 08.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นได้ประกาศยกเลิกคำเตือนฝนตกหนัก (heavy rain emergency warning) ของจังหวัดอิวาเตะ ซึ่งเป็นจังหวัดสุดท้าย เป็นการยกเลิกครบทุกจังหวัดแล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ