เลขแม่ตะเคียน ให้ถูกมาแล้วหลายรอบ

เลขแม่ตะเคียน ให้ถูกมาแล้วหลายรอบ

เมื่อเวลาใกล้ค่ำ .ของวันที่ 15 พ.ย.65 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานที่วัดหนองเป็ดก่า หมู่ 15 ต.หนองกระทุ่ม อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี หลังทราบข่าวว่าแม่ตะเคียนแห่งนี้ ตัังอยู่ใกล้ช่วงทางโค้ง พร้อมกับให้โชคชาวบ้านติดต่อกันมาหลายครั้ง ได้พบกับชาวบ้านต่างทยอยเดินทางมาขอเลขแม่ตะเคียน

โดยการจุดธูปขอลาภ บนในสิ่งที่อยากได้แล้วจะสำเร็จ หากชาวบ้านท่านใดสมหวังก็จะซื้อชุดไทยมาถวายแม่คะเคียนที่ตำหนัก พร้อมกับนำเงินส่วนหนึ่งทำบุญร่วมกับวัด โดยแม่ตะเคียนนั้นมีความสูงประมาณ 2 เมตร ความกว้างอยู่ประมาณ 2-3 คนโอบ ได้ให้ชาวบ้านมาหลายครั้ง

ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้มีชาวบ้านรายหนึ่ง ได้นำไม้ตะเคียนมาถวายวัด เพื่อจะนำไม้ตะเคียนดังกล่าวไปทำประตูวัด แต่แล้วขนาดของไม้ตะเคียนนั้นสร้างประตูวัดไม่ได้ จึงได้นำไม้ตะเคียนมาตั้งไว้หน้าวัด ต่อมาได้มีชาวบ้านซึ่งเป็นหญิงสาวรายหนึ่งได้เดินมาดูรอบๆไม้ตะเคียน เนื่องจากยายของชาวบ้านนั้น ได้ใันว่ามีเจ้าแม่ตะเคียนม่เข้าฝันว่าอยากให้ตั้งตำหนัก

กระทั่งชาวบ้านดังกล่าวได้เดินมาดูที่ไม้ตะเคียน แล้วได้เอ่ยปากบอกไปว่า หากแม่ตะเคียนให้โชคเห็นเลขชัดๆตรงๆ จะมาสร้างตำหนักให้เจ้าแม่ตะเคียนเลย กระทั่งชาวบ้านดังกล่าวระหว่างเดินดูรอบๆปรากฎเห็นเลขโผล่มาอย่างชัดเจน จนชาวบ้านนำเลขที่เห็นไปซื้อเลขถูกรางวัลใหญ่ขึ้นมา เลยมาสร้างตำหนักให้เจ้าแม่ตะเคียน พร้อมซื้อชุดไทยมาถวายให้กับเจ้าแม่ทุกสี แล้วที่ผ่านมาก็ให้โชคชาวบ้านถูกรางวัลติดต่อมาหลายครั้ง

กระทั้งเมื่อช่วงใกล้ค่ำ ได้มีชาวบ้านเดินทางมากราบไหว้ พร้อมนำแป้งมาทาแม่ตะเคียน หวังตัวเลขคงจะปรากฏ ซึ่งไม่น่าเชื่อระหว่างนำแป้งมาทา ได้เห็นตัวเลขอย่างชัด ด้วยเลข 59 บางคนก็เห็นเป็น 55

ส่วนป้าท่านหนึ่ง ได้เห็นตัวเลขที่ต้นตะเคียน เป็นเลข แนวนอน 117 สาวนเลขปิงป่องที่จับได้เป็นเลข 237 ส่วนเลขธูปนั้นได้เลข 872 และ 236 ชาวบ้านจะนำเลขที่ได้นำไปซื้อเลข

ข่าวโดย ภาวิณี ศรีอนันต์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุทัยธานี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ