หล่อเฟี้ยวมาก ครูสลา คุณวุฒิ เมื่อ 26 ปีก่อน

หล่อเฟี้ยวมาก ครูสลา คุณวุฒิ เมื่อ 26 ปีก่อน

ถ้าหากจะพูดถึงครูเพลงลูกทุ่งชื่อดัง หลายคงต้องนึกถึง ครูสลา คุณวุฒิกันอย่างแน่นอน ครูสลา คุณวุฒิ มีภูมิลำเนาเดิมอำเภออำนาจเจริญ จังหวัดอุบลราชธานี ครูสลา คุณวุฒิ เข้าสู่วงการคนเขียนเพลงเมื่อปี พ.ศ. 2525 โดยการชักชวนและชักนำจาก ปัญญา คุณวุฒิ และรุ่งเพชร แหลมสิงห์ บทเพลงแรกที่ได้บันทึกเสียงคือเพลง สาวชาวหอ เมื่อปี พ.ศ. 2526 ขับร้องโดย รุ่งเพชร แหลมสิงห์ ถือเป็นผลงานแจ้งเกิดในฐานะนักแต่งเพลงมือทอง สลา คุณวุฒิ เป็นทั้งนักร้องนักดนตรีและเป็นโปรดิวเซอร์ ของค่าย แกรมมี่โกลด์ ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และได้มีนักร้องหลายท่านนำเพลงประพันธ์ของครูสลาไปออกเป็นเทปแผงสู่ตลาด โดยมีบทเพลงดังจากการแต่งเพลง เช่น ล้างจานในงานแต่ง ปริญญาใจ โทรหาแหน่เด๊อ เกี่ยวข้าวรอแฟน แพ้รบสนามรัก เป็นต้น

ครูสลา

ครูเพลงชื่อดัง

ครูสลา คุณวุฒิ

ล่าสุด เพจ ข่าวลูกทุ่งก็ได้โพสต์รูปครูสลาเมื่อ 26 ปีก่อน โดยโพสต์ข้อความระบุว่า หล่อเฟี้ยวครูสลาเมื่อ26 ปีก่อน ร้อง 13 อัลบั้มแต่ไม่มีใครรู้จัก ก่อนจะเป็น ครูสลา คุณวุฒิ ปรมาจารย์นักแต่งเพลงลูกทุ่งแห่งยุค ทุกวันนี้ ในอดีตเมื่อ 26 ปีก่อน ครูสลา ในวัย 31 ปียังหนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยว เป็นครูใหญ่ด้วย และเป็นศิลปินเดี่ยวออกอัลบั้ม ทำเองทุกขั้นตอนถึง 13 อัลบั้มแต่ไม่ดัง ไม่มีใครรู้จัก

ครูสลาวันนี้อายุ 57 ปีได้โพสต์รูปวัยหนุ่ม พร้อมแคปชั่นรำลึกอดีตว่า ภาพวันก่อน เมื่อตอนที่ลูกยังเล็กถ่ายที่หาดคูเดื่อ จ.อุบลราชธานีน่าจะประมาณ ปี 2536 ช่วงนั้นเป็นศิลปินเดี่ยว (จริงๆ) ทำเพลงในสังกัดค่ายเทป สหกวงเฮง ( อยู่ที่ย่านตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กทม. )ที่ว่าเป็นศิลปินเดี่ยว เพราะจำต้องทำเองเกือบทุกอย่าง ทุกด้าน แต่งเพลง หาเพลง และทำเพลง ทำปกอัลบั้ม รวมไปถึงแจกแผ่นเสียงโปรโมท เป็นช่วงชีวิตที่ทำหน้าที่ครูใหญ่จากวันจันทร์ ถึง ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เข้า กทม. เป็นนักร้องดังแบบเงียบๆ (ออก 13 อัลบั้ม แต่ไม่มีคนรู้จัก ) เป็นยุคที่ ปูกระดาษหนังสือพิมพ์ นอนรอ ณ สวนจตุจักรรอเวลาขึ้นรถทัวร์ที่หมอชิตเก่า

ภาพชุดนี้ เสื้อผ้า หน้าผม ทำเอง หอบลูกน้อยไปเที่ยวหาดคูเดื่อ แม่บ้านเป็นตากล้อง ทำปกเทป อัลบั้ม ในนามของความรัก ถ่ายหมดฟิล์ม 3 ม้วน สุดท้าย ปกอัลบั้ม ได้ใช้ "ภาพวาด ที่เห็น คือภาพที่บ่ได้ใช้ ศิลปินเพื่อ(ทุก)ชีวิต ในครอบครัว ทำเอาแฟนๆกดไลค์สนั่นโซเชี่ยล “ครูสลา”นักแต่งมือทองทั้งเก่ง ทั้งหล่อจริง

หล่อมากๆ

ไม่ธรรมดา

หล่อจริงๆ

เป็นพระเอกหนังได้เลย

โพสต์ดังกล่าว

ขอบคุณ ข่าวลูกทุ่ง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ