ชาวบ้าน แห่ส่องเลข ต้นมะค่ากินต้นมะค่า อายุกว่า 100 ปี

ชาวบ้าน แห่ส่องเลข ต้นมะค่ากินต้นมะค่า อายุกว่า 100 ปี

กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านในพื้นที่และผู้คนที่พบเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยวันที่ 14 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบต้นมะค่าอายุกว่า 100 ปี ขนาบ 3 คนโอบ สูง 30 เมตร ซึ่งมีความแปลก เนื่องจากถูกกาฝากมะค่าพันคดเคี้ยวเป็นลวดลายอย่างสวยงาม และยังมีรูปร่างคล้ายรุกขเทวาหรือเทวดาอยู่กลางลำต้น ชึ่งกาฝากมะค่าและต้นมะค่ายืนต้นควบคู่พันรอบลำต้น ตั้งแต่โคนต้นจนถึงปลายยอดลำต้นยืนต้นอยู่ในเขตป่าอุทยานดอยหลวง ทางเข้าวัดป่าดอยหลวง หมู่ 8 ต.บ้านต้ำ อ.เมือง จ.พะเยา

จนชาวบ้านที่ผ่านไปมาเห็นจึงพากันนำดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้ขอโชคลาภ พร้อมกับนำเอาแป้งมาลูบมีตัวเลขโผล่ 2 ตัว 58-68 และสามตัว 635-668-688 จึงนำโทรศัพท์มาถ่ายเก็บไว้นำไปเสี่ยงโชค ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 16 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้

จากการสังเกตต้นมะค่า มีลักษณะสูงใหญ่แผ่กิ่งก้านสาขา ปกคลุมร่มรื่นยืนต้นอยู่ข้างถนนทางขึ้นวัดป่าดอยหลวง จากการวัดรอบขนาด 3 คนโอบ สูงประมาณ 30 เมตร ออกกิ่งใบเขียว ชะอุ่มและมีต้นกาฝากมะค่าพันรอบต้นมะค่า โดยมีลำต้นกอดรัดพันกันรอบต้นมะค่า เป็นลวดลายต่างๆ อย่างสวยงาม และมีรูปร่างเหมือนรุกขเทวดาอยู่ตรงกลางลำต้น มีโพลงตามลำต้น และชันโรงหรือขี้ตั๋งนีมาทำรังอยู่อาศัยด้วย

จึงทำให้ชาวบ้านเชื่อว่าต้นมะค่าดังกล่าว มีรุกขเทวาปกปักรักษาอาศัยอยู่ จึงพากันนำดอกไม้ธูปเทียนและแป้งมาขอโชคลาภ ชึ่งต่างก็ไม่ผิดหวังหลังจากนำแป้งลูบๆ ถูๆ ได้แลขสองตัว 58-68 และสามตัว 635-668-688 จึงนำโทรศัพท์มาถ่ายและนำไปเสี่ยงโชค สลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 16 พ.ย.นี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ