มาริโอ้ ภูมิใจ พี่มาก พระโขนง ได้ขึ้นเป็นมรดกภาพยนตร์ของชาติ

มาริโอ้ ภูมิใจ พี่มาก พระโขนง ได้ขึ้นเป็นมรดกภาพยนตร์ของชาติ

เรียกว่าได้กลายเป็นปรากฏการของวงการหนังไทยเลยทีเดียว สำหรับเรื่อง พี่มาก พระโขนงที่ได้ทำเงินสูงสุดในประเทศไทยสร้างรายได้ 1,000 ล้านบาทล่าสุด พี่มาก พระโขนง ยังได้รับเกียรติขึ้นทะเบียนเป็นมรดกภาพยนตร์ของชาติ ประจำปี 2562 อีกด้วย ทั้งนี้ มาริโอ้ เมาเร่อ พระเอกชื่อดังผู้รับบท พี่มาก เผยความรู้สึกถึงความภาคภูมิใจ ในงานเปิดเมือง ยูท่า และร่วมชมภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งปี ขุนแผน ฟ้าฟื้น ที่ ลานอินฟินิซิตี้ ฮอลล์ ชั้น 5 พารากอน ซีนีเพล็กซ์ สยามพารากอน วันก่อน(8ต.ค.)

ถามถึงเรื่องที่ พี่มาก พระโขนง ได้รับเกียรติขึ้นทะเบียนเป็นมรดกภาพยนตร์ของชาติ ประจำปี 2562

ดีใจมากครับ ไม่คาดคิดว่าโอ้โห หนังเราจะได้ เพราะเขาบอกว่าถูกคัดเลือกมาจากหนัง 150 กว่าเรื่องเลย ตอนที่ทราบก็ไม่ได้ถึงกับตกใจ พอดีพี่โต้ง(บรรจง)ผู้กำกับส่งข้อความมาบอกกันว่าหนังเราได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกภาพยนตร์ของชาติเลยนะ(ยิ้ม)

ความภูมิใจมันขนาดไหน

มาริโอ้ :จริงๆ หนังมันมาถึงจุดตรงนั้นผมก็ดีใจมากแล้ว ไม่รู้ว่าจะดีใจไปมากกว่านั้นได้แค่ไหน แต่วันนี้พอมาได้ถึงขนาดนี้ก็รู้สึกปลื้มขึ้นไปอีก ดีใจที่ว่าหนังเรื่องนี้ได้เป็นมรดกภาพยนตร์ของชาติ ในยุคหนึ่งถือเป็นกระแสที่ค่อนข้างพีกมากๆ

พอจะทราบไหมว่าเขามีกฎเกณฑ์อย่างไรบ้างในการคัดเลือก

มาริโอ้ :อันนี้ผมไม่ทราบเลยครับ แต่เท่าที่อ่านมาเขาบอกว่าเลือกมาจากหนัง 150 กว่าเรื่องในประเทศของเรา แล้วก็จะดูในเรื่องของกระแส แล้วก็การทำให้เกิดเสียงตอบรับที่มันยิ่งใหญ่ไม่เคยมีมาก่อน

สำหรับหนังเรื่องนี้ถือว่าตอกย้ำความเป็นมาสเตอร์พีซของเราเลยไหม

มาริโอ้ :ใช่ครับ ถือว่าเป็นหนึ่งในผลงานที่ค่อนข้างที่จะทำให้คนรู้จักเพิ่มขึ้นไปอีก โดยเฉพาะเด็กๆ จะชอบมากเลยครับ

คำว่ามรดกภาพยนตร์ของชาติ สำหรับตัวเรามันยิ่งใหญ่ขนาดไหน

มาริโอ้ :มรดกชาติเลยนะครับ ยิ่งใหญ่มากครับ มันดูเป็นแบบอะไรที่ต้องเป็นเหมือนโบราณวัตถุที่ต้องถูกเก็บรักษาเอาไว้ในที่ที่ดีๆ

หลายคนเลยรู้สึกว่าเราก็เป็นตำนานหนึ่งในวงการภาพยนตร์ไทยไปแล้ว

มาริโอ้ :ดีใจมากครับ แต่ผมก็ไม่ได้คิดว่ามันเป็นเพราะผม แต่เป็นทีมของพวกเรามากกว่า หนังเรื่องหนึ่งจะสมบูรณ์แบบได้มันต้องประกอบไปด้วยทุกคนทุกฝ่าย ผมว่ามันเป็นรางวัลของทีมหนังพี่มากพระโขนงทุกคนครับ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ