นักท่องเที่ยว กางเต็นท์พักผ่อน สัมผัสอากาศหนาว

นักท่องเที่ยว กางเต็นท์พักผ่อน สัมผัสอากาศหนาว

เช้าวันที่ 7 พ.ย. 65 ที่ วนอุทยานหริรักษ์ (ปางอุ๋งเมืองเลย) ต.น้ำหมาน อ.เมืองเลย จ.เลย อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าโคกภูเหล็ก วนอุทยานหริรักษ์ ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเลย เป็นสถานที่เดินทางค่อนข้างสะดวก

สำหรับใครที่ไม่ใช่สายแคมป์ สามารถหาที่พักในตัวเมืองเลย แล้วมาชมพระอาทิตย์ขึ้น และสายหมอกลอยเหนือน้ำในยามเช้า จากตัวเมืองเลยใช้เลาเดินทางมาถึงครึ่งชั่วโมง จากภาพมีอ่างเก็บน้ำ ทิวต้นไม้ที่กระทบน้ำ และบ้านกระท่อมหลังน้อยหนึ่งหลังริมน้ำมองแล้วคล้ายกับภาพปางอุ๋ง

จึงได้รับการขนานนามว่า ปางอุ๋งเมืองเลย จุดกางเต็นท์ ตั้งอยู่ริมอ่างเก็บน้ำ สามารถเลือกจุดได้ตามชอบ แต่ถ้าจุดที่วิวดีที่สุดคือตรงกลางที่มองเห็นกระท่อม ลานกางเต็นท์มีทั้งเต็นท์ของวนอุทยานฯ ให้บริการสำหรับผู้ที่ไม่สะดวกนำเต็นท์มาเอง

นทท.เดินทางมากางเต็นท์พักแรม เพื่อสัมผัสอากาศหนาว พร้อมชมพระอาทิตย์ขึ้น และบรรยากาศยามที่ไอน้ำได้ลอยขึ้นจากน้ำของอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำหมานตอนบน เป็นภาพที่งดงามและสร้างความประทับใจเป็นอย่างมากมาก ต่างโพสต์และแชร์ออกไปในโซเชียล

นายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานเลย กล่าวว่าตนได้นำทีมงานมาเที่ยวมาชมแล้วประทับใจมาก จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่าน มาสัมผัสความหนาวเย็น ความงดงามของธรรมชาติ ณ วนอุทยานหริรักษ์

ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองเลย ประมาณ 10 กม. รถสามารถเดินทางมาเที่ยวได้โดยสะดวก ชมธรรมชาติป่าไม้ ภูเขาและอ่างเก็บน้ำขนาดกลาง ที่สำคัญของจังหวัดเลย สายแคมป์ที่มาเที่ยวเมืองเลย หามุมเงียบสงบกางเต็นท์ริมอ่างเก็บน้ำ

ตื่นเช้าชมสายหมอบางลอยเหนือน้ำ ที่วนอุทยานหริรักษ์ ที่ได้รับการขนานนามว่า ปางอุ๋งเมืองเลย เพราะบรรยากาศมีความคล้ายกันมากกับที่ จ.แม่ฮ่องสอน ทั้งภาพกระท่อมริมน้ำและทิวต้นไม้ที่กระทบในอ่างเก็บน้ำ

หรือหากไม่ใช่สายแคมป์ยามเช้าสามารถแวะมาเที่ยวชมภาพของพระอาทิตย์ขึ้น กระทบกับสายหมอกกันได้ชมดวงอาทิตย์กลับขอบฟ้าสาดแสงกระทบน้ำสวยงาม พร้อมการบริการที่กางเต้น์พักแรม การบริการล่องแพ และอาหาร เครื่องดื่ม ลานจอดรถ ของกลุ่มแม่บ้านต่างๆ

ข่าวโดย บุศย์ สิริปัญญาพร ผู้สื่อข่าวจังหวัดเลย

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ