พี สะเดิด โร่แจ้งความ ถูกกล่าวหาโกงเงินกิจกรรมการกุศล

พี สะเดิด โร่แจ้งความ ถูกกล่าวหาโกงเงินกิจกรรมการกุศล

กลายเป็นเรื่องราวขึ้นมา เมื่อผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี นายพีรพัฒน์ สวัสดิ์มูล หรือ พี สะเดิด นักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดัง เดินทางเข้าร้องทุกข์กับ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. และร.ต.อ.เปตอง ด่านปรีดา รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.หลังเจ้าตัวถูกกล่าวหาว่าโกงเงินค่างานแสดงที่ยุโรปซึ่งไม่เป็นความจริง และสร้างความเข้าใจผิดต่อสังคมกับเรื่องที่ถูกกุขึ้นมาดังกล่าว

พี สะเดิด กล่าวว่า แฟนคลับไปพบเห็นโพสต์ที่กล่าวหาตน และทีมงานว่าโกงเงินค่างานแสดงในโครงการสืบทอดศาสนาสืบสานวัฒนธรรมไทยที่ยุโรป บนกลุ่มปิดในเฟซบุ๊กชื่อ Association Solidarite Thai en France แปลเป็นไทยว่า สตรีไทยที่ฝรั่งเศส ซึ่งมียอดติดตามกว่า 5,000 ราย ทำให้ตนกับทีมงานรู้สึกตกใจและบั่นทอนจิตใจมาก จึงต้องขอชี้แจงว่าแรกเริ่มโครงการดังกล่าวเกิดหลังจากที่มีพระไทยรูปหนึ่งมาชักชวนทำกฐินทอดผ้าป่า และเมื่อไปเห็นสถานที่ประกอบศาสนกิจของวัดดังกล่าวในต่างจังหวัด พบว่ามีลักษณะเป็นเหมือนบ้านเช่า จึงรับปากกับพระจะบำรุงสถานที่ให้ และเริ่มทำโครงการดังกล่าวขึ้นมาจนปัจจุบันก็เป็นเวลา 7 ปี มีเพื่อนดารามาร่วมกิจกรรมปฏิบัติธรรมและเล่นกีฬากับชาวต่างชาติกันตลอด ซึ่งโครงการก็จบลงด้วยดี แต่ทั้งนี้ จะมีเงินที่ได้หลังหักค่าใช้จ่ายในการแสดงคอนเสิร์ตราว 250,000 บาท เพื่อเป็นค่าที่พักค่าเดินทางของทีมงาน ที่ผู้โพสต์อาจไม่เข้าใจว่าการดำเนินงานในโครงการนี้

นายพีรพัฒน์ กล่าวยืนยันว่า โครงการดังกล่าวไม่ใช่คอนเสิร์ตเพื่อเอาเงินเข้าตัวเอง แต่ยอมรับว่าไม่ทราบรายละเอียดว่าเงินทำบุญที่ได้รับ ไปถึงไหน ซึ่งจะมีคณะกรรมการและมีตัวแทนจากวัดที่เห็นเงินก้อนดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาโครงการนี้ก็สัมฤทธิ์ผลด้วยดี และต่อจากนี้ยังจะจัดกิจกรรมและทำบุญกันต่อไป โดยสิ้นเดือนนี้ก็มีแผนไปประเทศฝรั่งเศสเช่นกัน เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานพร้อมสอบปากคำผู้ร้องทุกข์ ก่อนติดตามหาตัวผู้โพสต์มาดำเนินคดีต่อไป.

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ