สนามบินเชียงใหม่ ยกเลิก 53 เที่ยวบิน เปลี่ยนแปลงเวลา 24 เที่ยวบิน

สนามบินเชียงใหม่ ยกเลิก 53 เที่ยวบิน เปลี่ยนแปลงเวลา 24 เที่ยวบิน

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทอท. ขอความร่วมมือประชาชนงดปล่อยโคมลอย โคมไฟ โคมควัน พลุ ตะไล บั้งไฟ ดอกไม้ไฟ ลูปโปร่ง แสงเลเซอร์ และอากาศยานไร้คนขับ (Drone) หรือวัตถุอื่นใดที่อาจเป็นอันตรายต่ออากาศยาน และการมองเห็นของนักบินในเขตปลอดภัยในการเดินทางอากาศ บริเวณสนามบิน และโดยรอบสนามบิน ทั้ง 6 สนามบินของ ทอท.

ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) ท่าอากาศยานเชียงใหม่ (ทชม.) ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย (ทชร.) ท่าอากาศยานภูเก็ต และ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ ในช่วงเทศกาลลอยกระทง วันที่ 8-9 พ.ย. เพื่อมิให้เกิดอันตรายต่ออากาศยาน และผู้โดยสาร

ทั้งนี้ในเขตพื้นที่ภาคเหนือ ที่ได้รับความนิยมในการปล่อยโคมลอยฯ เช่น จ.เชียงใหม่ ได้ออกประกาศไม่อนุญาตให้มีการจุด-ปล่อยโคมลอย ในเขตปลอดภัยในการเดินอากาศ และพื้นที่เฝ้าระวังพิเศษระดับ 1 ในพื้นที่ 6 อำเภอ คือ อ.เมืองเชียงใหม่, อ.หางดง, อ.สารภี 5 ตำบล ได้แก่ ตำบลขัวมุง ดอนแก้ว ท่าวังตาล หนองผึ้ง และสันทราย, อ.แม่ริม 5 ตำบล ได้แก่ ต.ดอนแก้ว ริมใต้ แม่สา เหมืองแก้ว และริมเหนือ, อ.สันทราย 1 ตำบล คือ ต.หนองหาร และ อ.สันป่าตอง 1 ตำบล คือ ต.ทุ่งต้อม

นอกจากนี้ ช่วงวันที่ 8-9 พ.ย. มีเที่ยวบินยกเลิก 53 เที่ยวบิน และเที่ยวบินที่เปลี่ยนแปลงเวลา 24 เที่ยวบิน เพื่อลดความเสี่ยงและหลีกเลี่ยงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการปล่อยโคมลอย รวม 77 เที่ยวบิน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ