คุณตาวัย 70 ปี ถูกสาวใหญ่บอกถูกรางวัลที่ 1 แต่ขึ้นเงินไม่ได้ สุดท้ายสูญอีก 3 แสน

คุณตาวัย 70 ปี ถูกสาวใหญ่บอกถูกรางวัลที่ 1 แต่ขึ้นเงินไม่ได้ สุดท้ายสูญอีก 3 แสน

จากกรณีคุณตาวัย 70 ปี ชาวนาถูกแก๊งมิจฉาชีพอ้างเป็นชาวพม่าถูกรางวัลที่ 1 แต่ขึ้นเป็นเงินไม่ได้ เนื่องจากไม่มีบัตรประชาชน ก่อนเพื่อนร่วมแก๊งอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคาร สามารถทำเบิกเงินได้ เสนอส่วนแบ่งให้คุณตาหลงเชื่อพาไปเบิกเงินสด ความหวังที่จะได้ส่วนแบ่งก้อนโต แต่ก็ต้องหายวับไปกับความรู้เท่าไม่ถึงการณ์

โดยนายวินัย อายุ 70 ปี อยู่ในพื้นที่ ตำบลบางงา อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ประกอบอาชีพเกษตร ทำนา ผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ต.ภูษิต ม่วงหมู่ พนักงานสอบสวน สภ.ท่าวุ้ง ลพบุรี เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยเล่าว่า เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 ขณะยืนกวาดใบไม้อยู่ลานหน้าบ้าน

จังหวะนั้นได้มีหญิงอายุประมาณ 45-50 ปี เดินมาหยุดยืนหน้าประตูบ้านลักษณะมาเร่ขายเสื้อผ้า และชวนตนพูดคุยเรียกตนเองว่าพ่อๆๆๆ มาดูผ้าไว้ใช่ไหม สำเนียงคล้ายคนต่างชาติ จากนั้นไม่นานทำท่ากระซิบกระซาบบอกกับตนว่าถูกรางวัลที่ 1 แต่ด้วยเป็นคนต่างชาติ จึงไม่สามารถไปขึ้นเงินได้ พร้อมกับหยิบเอาลอตเตอรี่ มาให้ดู

และขณะดียวกันนั้น ก็มีรถเก๋งสีเทาขับเข้ามาจอด มีชายหญิงแต่งตัวภูมิฐานเดินลงจากรถมายืนฟังอยู่สักครู่ พร้อมกับอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารมาทำธุระบริเวณนี้พอดี กล่าวว่า ลอตเตอรี่ใบนี้ที่ถูกรางวัลที่ 1 สามารถไปขึ้นเงินได้แน่นอน มูลค่าถึง 6,000,000 บาท

และเสนอให้ตนมีส่วนแบ่งกันคนละครึ่ง เจ้าหน้าที่ธนาคารมีเงินสดอยู่ประมาณ 700,000 แสนบาท ลุงลงทุนแค่ 300,000 แสนบาท ส่วนหญิงพม่าเจ้าของลอตเตอรี่ บอกขอเพียง 1 ล้านบาทเท่านั้น

ทำให้ลุงหลงเชื่อ ไปถอนเงินจำนวน 300,000 บาท จากนั้นได้พาตนนั่งรถขับกลับมาที่หน้าบ้าน ระหว่างหญิงที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารให้ตนเอาเงินที่เบิกมา 300,000 บาท ใส่ถุงกระดาษไว้เป็นเงินกองกลางรวมไว้ก่อน

หลังจากมาถึงหน้าบ้านได้จอดรถเก๋งแล้วบอกให้ตนลงรถรออยู่หน้าบ้านก่อนอย่าไปไหน จะขอไปส่งหญิงพม่าขึ้นรถกลับบ้านที่ปากทางเดี๋ยวจะกลับมา จากนั้นทั้ง 3 คนได้หายไปนาน ตั้งสติได้จึงรู้ว่าถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกเอาเข้าแล้ว

นายวินัย มีน้ำตาคลอเบ้า อิดโรยเนื่องจากคิดมากนอนไม่หลับทั้งคืน และกล่าวว่า รู้สึกเสียดายเงินที่เสียได้ไป เงินจำนวนนี้เป็นเงินตนเก็บเล็กผสมน้อยมานานมากจากรายได้จากการขายข้าว มีเงินในบัญชีนี้มีทั้งหมด 500,000 กว่าบาท

ตั้งใจจะเก็บไว้ให้เป็นขวัญถุงให้กับหลาน 2 คนในอนาคต แต่มาถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกเอาเงินไปแบบง่ายๆ ทั้งที่ตนเองก็เคยเห็นข่าวหลอกลวงเช่นนี้บ่อยๆ แต่ไม่รู้ว่าอะไรมันดลใจ อยากได้เงินแบบง่ายๆ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ