เอิ้นขวัญ วรัญญา ฝึกฝีมือ ตำส้มตำขาย ไม่น้อยใจ คนจำภาพนักร้องดังไม่ได้

เอิ้นขวัญ วรัญญา ฝึกฝีมือ ตำส้มตำขาย ไม่น้อยใจ คนจำภาพนักร้องดังไม่ได้

เอิ้นขวัญ วรัญญา นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ที่ตอนนี้กำลังฝึกฝีมือ เพื่อในอนาคตอยากจะเปิดร้านส้มตำ เผยว่า เหนื่อย แต่สนุก ไม่น้อยใจคนจำภาพนักร้องดังไม่ได้ ฝีมือดีจนลูกค้าติดใจ ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งทักษะความสามารถเลี้ยงชีพตัวเอง แถมได้ทำสิ่งที่รักควบคู่ไปกับการร้องเพลงด้วย

สาวเอิ้นขวัญ เผยเรื่องเปิดร้านส้มตำว่า การที่จะขายส้มตำหรือขายของที่เปิดเป็นร้าน ต้องมีคนที่ไว้ใจได้ ขายส้มตำมันต้องมีความสม่ำเสมอ มันจะมีเรื่องต้มน้ำปลาร้า เลือกวัตถุดิบเยอะแยะ ก็เลยต้องเป็นคนที่ต้องชอบเหมือนเรา ถ้าเราชอบถึงเหนื่อยมันก็คุ้ม สนุกด้วย ส่วนในเรื่องของพื้นที่ในการเปิดร้านไม่ว่าจะเช่าหรืออะไรมันก็ต้องหาทำเลที่ดีแล้วราคาไม่สูงมาก ไม่เกินกำลังเรามาก ก็เล็ง ๆ มอง ๆ ดูอยู่

เวลาเราไปขายส้มตำ เราก็ใส่วิญญาณความเป็นแม่ค้าเต็มที่ เราเป็นคนที่ตื่นมาขับรถ จัดของ ยกของเอง เหมือนแบ่งไปอีกพาร์ตหนึ่ง เราก็ทำเต็มที่ในหน้าที่ตรงนั้น แต่พอเราขายอยู่ดี ๆ แล้วมีคนเรียก น้องเอิ้นขวัญ มาขอถ่ายรูปหน่อย เราก็จะไปทำหน้าที่ตรงนั้นได้อีก เอิ้นขวัญ จะไม่ได้ห่วงภาพว่า คนจะมองว่าไม่สวย ดูแบบทุลักทุเลเป็นแม่ค้า เราแฮปปี้กับจุดนั้นมาก ได้ช่วยทำกับแม่เราเต็มที่มาก ๆ

บางวันก็ไม่ได้แต่งหน้า รีบเตรียมของให้แม่ พอจัดของเสร็จปุ๊บ เราก็จะรู้แล้วว่ามีแฟน ๆ มาขอถ่ายรูป ถึงแม้ฟิลเตอร์จะมีเยอะแยะมากมาย แต่ว่าหน้าสดของเรามันก็ไม่ได้ ก็จะบอกแม่ขอไปแต่งหน้าให้มันโอเค แฟน ๆ เขาจะได้แฮปปี้

ด้วยความที่ตั้งแต่เด็กเราขายของกับแม่ ขายผักบุ้ง ขายถ่าน เราทำมาตั้งแต่เด็ก ก็เลยรู้สึกว่าไม่ได้อายจุดนี้ บางคนที่พอยึดอย่างหนึ่งแล้วพอถึงช่วงหนึ่งที่มันไม่สามารถทำได้ เขายังหาสิ่งที่ตัวเองชอบไม่ได้เลยไม่ได้ทำอะไร ส่วนเรา ณ จังหวะนี้ก็ยังถือว่าโชคดีที่ยังเจอตัวเองในอีกบทบาทหนึ่ง

เรียบเรียงโดย มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ