มะพร้าวแปลก ออกต้นออกหน่อ 3 นาง ในลูกเดียว

มะพร้าวแปลก ออกต้นออกหน่อ 3 นาง ในลูกเดียว

วันที่ 3 พย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดความฮือฮากันไปทั่วหมู่บ้านจำป่าหวาย อ.เมือง จ.พะเยาหลังจากที่ทราบว่าที่บ้านของร.ต.ต.วินัย วงศ์ขัติย์ อายุ 65 ปี 219 ม.2 บ้านหวายดอนมูล ต.จำป่าหวาย อ.เมือง จ.พะเยา ได้เพาะปลูกต้นมะพร้าวน้ำหอมพันธุ์เตี้ยใส่ถุงดำไว้ที่บ้าน กว่า100 ต้น

และพบต้นมะพร้าวที่ปลูกได้ประมาณ 4 เดือนได้ออกช่อออกหน่อสูงประมาณ 1 ฟุต และได้พบว่ามีต้นมะพร้าวใน1ลูกที่ออกช่อออกหน่อยืนต้นแปลกกว่าต้นอื่น 1ลูกมีหน่อออกมาถึง 3 หน่อ หรือ 3 นาง

มีความสูงไล่เลี่ยลดลั่นกันลงมาเรียงเป็นแถวอย่างสวยงาม โดยเพาะพันธุ์เก็บไว้ข้างบ้าน เพื่อรอให้ต้นโต นำลงปลูกในดินบริเวณหน้าบ้านเพื่อความเป็นสิริมงคลกับบ้านเรือน

ร.ต.ต.วินัย วงศ์ขัติย์ อดีตข้าราชการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 32 จ.พะเยา กล่าวว่า ได้ซื้อลูกมะพร้าวแห้ง พันธ์น้ำหอมจากจังหวัดนครปฐมและนำมาเพาะไว้เพื่อเตรียมลงปลูกในไร่สวนของตนเอง โดยเพาะใส่ถุงดำไว้บริเวณข้างบ้านมาประมาณ 4 เดือนกว่า 100 ลูก เพื่อรอนำไปปลูกในสวน และพบว่าลูกมะพร้าวได้ออกช่อออกหน่อ สูงราว 1 ฟุต กันทุกต้น

แต่พบลูกมะพร้าวที่เพาะไว้แปลก 1 ลูก ที่ออกหน่อมาถึง 3 หน่อ เรียงกันลดลั่นกันลงมาในลูกเดียวกัน ถือว่าเป็นลูกมะพร้าวแปลก กว่าต้นอื่นจึงเลี้ยงเก็บไว้เพื่อรอนำปลูกบริเวณหน้าบ้านของตนเองเพื่อความ เป็นสิริมงคล แล้วพบว่าหลังจากที่ได้มีต้นมะพร้าวแปลกก็ได้มีโชคมาตลอด

สำหรับต้นมะพร้าว 3 หน่อหรือชาวบ้านมักจะเรียกว่ามะพร้าว 3 นาง หรือว่าเป็นมะพร้าวที่แปลกหากใครมีไว้ในครอบครองมักจะหวงอีกทั้งยังส่งผลดีมีโชคให้กับผู้ครอบครองเป็นเจ้าของด้วย

ข่าวโดย ปัณณวิชญ์ อยู่ดี ผู้สื่อข่าวจังหวัดพะเยา

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ