5 วิธี สังเกตเวลาเจอคนมาจีบ อาจปลอมเป็นเสี่ย มาหลอก

5 วิธี สังเกตเวลาเจอคนมาจีบ อาจปลอมเป็นเสี่ย มาหลอก

หลังจากที่ประเด็นเรื่องเสี่ยกำมะลอหลอกสาวแต่งงาน โดยได้ทิ้งกลางงานแต่งพร้อมกับหนี้การจัดงานอีกก้อนโต จึงทำให้เรื่องราวของเสี่ยกำมะลอนั้นแดงขึ้นมา ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา ได้มีสมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม คุณสมาชิกหมายเลข 5518518 ได้ตั้งกระทู้ วิธีแยกคนรวยจริงกับคนรวยปลอม เผื่อสาว ๆ ไว้ใช้พิจารณาเวลามีผู้ชายที่ดูเหมือนรวยมากมาจีบ ซึ่งรายละเอียดจะบอก 5 วิธีตั้งข้อสังเกตเวลาเจอคนแต่วตัว โปรไฟล์ดี แต่อาจเป็นมิจฉาชีพมาหลอก ดังนี้

1. ถ้ามาบอกว่าครอบครัวรวยระดับหมื่นล้านขึ้นไป ให้เอานามสกุลไปเช็กในนี้ก่อนเลยว่าติดอันดับ Forbes ไหม เพราะหลักหมื่นล้านจะต้องติดอันดับ Forbes แล้ว ชื่อธุรกิจของครอบครัวต้องเป็นที่รู้จักแบบแทบทุกครัวเรือนในประเทศต้องใช้ เช่น เซ็นทรัลฯ เบียร์ช้าง เบียร์สิงห์ มิตรผล เนสกาแฟ ไก่ซีพี ไทยรัฐ bts เป็นต้น

2. ดูในโซเชียลมีเดียว่ารู้จักคนในวงสังคมไหม ดูจากเพื่อน ๆ ของเขาว่าเป็นใคร

3. คนระดับหมื่นล้านจริง ๆ จะไม่มาโพสต์อวดภาพเพชร นาฬิกา ภาพขับรถหรู ภาพแก้วไวน์บนเครื่องบินเฟิร์สคลาส โดยเฉพาะพวกโพสต์เงินเป็นกอง ๆ ลงโซเชียลนี่สันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่า อาจขายตรง

4. ถ้าอยากรู้ว่าคนรวยจริงไลฟ์สไตล์เป็นไง ลองเอาชื่อ-นามสกุลภาษาอังกฤษ ของลูกหรือหลานของคนที่รวยติดอันดับ Forbes ไปค้นหาในกูเกิล ถ้าเป็นคนออกสังคมจะเจอไอจีของคนเหล่านี้ขึ้นมา ลองไปดูแล้วจะรู้อะว่าไลฟ์สไตล์คนรวยจริงมันเป็นอย่างไร

5. ลองพิจารณาตัวเองดู ว่ามีอะไรดึงดูดให้คนรวยระดับหมื่นล้านมาขอเป็นเมียที่ถูกต้อง น้อยมากที่จะมีเคสคนระดับนี้มาแต่งงานกับผู้หญิงทั่วไป อาทิ

เคสแรกคือ ผู้หญิงการศึกษาดีมาก เรียบร้อย นิสัยดีมาก หน้าตาใช้ได้มาจากครอบครัวที่มีการศึกษาดีมาก เป็นต้น

เคสสอง คือ ผู้ชายแก่แล้ว หรือหย่ามาแล้วหลายหน

เคสสาม คือ ผู้ชายมาจีบก่อนที่จะมีโปรไฟล์ดีมาก

นอกนั้นคือหายากมาก ๆ เช่น เจ้าชายสวีเดนไปแต่งงานกับอดีตนางแบบนุ่งน้อยห่มน้อยและเรียนไม่จบ แถมไม่มีชื่อเสียง แล้วคนด่าทั้งประเทศ อันนี้ 00.1% คือดวงเกิดมาเป็นคู่กันจริง ๆ

ภาพจาก สมาชิกหมายเลข 5518518 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม

ภาพจาก สมาชิกหมายเลข 5518518 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม

ภาพจาก สมาชิกหมายเลข 5518518 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม

ภาพจาก สมาชิกหมายเลข 5518518 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ