ทีเอ็มบีธนชาต ชี้แจง หลังป้าฝากเงินธนาคารแต่ถอนไม่ได้ เผยความจริงถอนเงินไปแล้ว

ทีเอ็มบีธนชาต ชี้แจง หลังป้าฝากเงินธนาคารแต่ถอนไม่ได้ เผยความจริงถอนเงินไปแล้ว

จากกรณีเมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา นางสำราญ ชาวยโสธร อายุ 59 ปี ได้นำสมุดบัญชีเงินฝากของธนาคารนครหลวงไทยที่มีเงินเหลือในบัญชี 10,606.73 บาท และบัญชีไม่ได้เคลื่อนไหวมานาน ได้เข้าไปสอบถามกับธนาคารซึ่งได้เปลี่ยนชื่อมาเป็นธนาคารธนชาต แต่ได้คำตอบว่าบัญชีถูกระงับ และไม่พบในฐานข้อมูล

พร้อมทั้งขอเจาะสมุดบัญชี กระทั่งลูกชายทราบเรื่องจึงไม่ยอม จึงมาร้องเรียนสื่อให้ช่วยตรวจสอบ ยืนยันว่าไม่เคยถอนเงินเป็นเวลา 15 ปีแล้วและไม่เคยได้รับหนังสือแจ้งเตือนใดๆ จากธนาคาร

ล่าสุด วันที่ 2 พฤศจิกายน ทีเอ็มบีธนชาต ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีดัง ความว่า จากกรณีที่นางสำราญ ศักดิ์ศรี ได้ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่า ได้มีการนำสมุดบัญชีเงินฝากของธนาคารนครหลวงไทย สาขายโสธร ที่มีรายการแสดงเงินคงเหลือในบัญชี 10,606.73 บาท ณ วันที่ 17 ธันวาคม 2550

และไม่ได้เคลื่อนไหวบัญชีนานถึง 15 ปี เข้าไปสอบถามกับพนักงานของทีเอ็มบีธนชาต แต่ได้รับข้อมูลว่าบัญชีดังกล่าวถูกระงับ และไม่พบฐานข้อมูลในระบบ ธนาคารขอชี้แจงข้อเท็จจริง ดังนี้

ตั้งแต่ทราบเรื่อง ธนาคารก็มิได้นิ่งนอนใจเร่งทำการตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังในระบบกลับไปกว่า 15 ปี และพบว่า บัญชีเงินฝากของนางสำราญ ศักดิ์ศรีดังกล่าว ได้มีการทำธุรกรรมเบิกถอนเงินผ่านเครื่องเอทีเอ็มของธนาคารแห่งหนึ่ง ณ วันที่ 28 ธันวาคม 2550 ซึ่งรายการนี้ไม่ได้ถูกอัพเดตในสมุดบัญชีเงินฝากตามที่ปรากฏในสื่อ และบัญชีเงินฝากดังกล่าวมีสถานะถูกปิดบัญชีตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม 2552 ซึ่งในขณะนั้นยังเป็นบัญชีภายใต้ธนาคารนครหลวงไทย

ขณะนี้ธนาคารได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ทำการติดต่อนางสำราญ ศักดิ์ศรี เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงและรายละเอียดเพิ่มเติมต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ