หนุ่มโพสต์ เศรษฐกิจแย่ ไก่ย่างวิเชียรขึ้นราคา รสชาติไม่เหมือนกันสักร้าน

หนุ่มโพสต์ เศรษฐกิจแย่ ไก่ย่างวิเชียรขึ้นราคา รสชาติไม่เหมือนกันสักร้าน

ปัจจุบัน ค่าครองชีพสูงขึ้น รายจ่ายก็สูงขึ้นตาม รวมไปถึงราคาสินค้าทั้งอุปโภคและบริโภค ทำให้พ่อค้าแม่ค้ารายย่อยต้องขึ้นราคาค่าอาหารตามรายจ่ายของวัตถุดิบที่เพิ่มขึ้น ล่าสุดได้มีประเด็นถกเถียงกันถึงราคาไก่ช่างวิเชียรบุรีที่ขายแพงจนเกินไป ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่โดยผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ ธีระชัย มังกรทอง ได้โพสต์ภาพและข้อความใจความว่า

วันก่อนเห็นไก่ย่างวิเชียรบุรีข้างถนนในจังหวัดสระบุรี ด้วยนิสัยสอดรู้ในฐานะที่อยู่เพชรบูรณ์และประชาสัมพันธ์ไก่ย่างวิเชียรบุรีมานาน เลยสอบถามคนขายตามประสาคนอยากรู้ แต่สะดุดตรงเรื่องราคา โฮ้ ไก่ตัวใหญ่ขนาดนี้ขายแค่ 1 เองเหรอ ถูกกว่าที่วิเชียรบุรีมากเลย เวลาผมกลับบ้านก็มักจะแวะซื้อไก่วิเชียรบุรี ก็สอบถามคนขาย เป็นไงช่วงนี้แต่ละร้านมักจะบ่นว่าเศรษฐกิจไม่ดีขายไม่ค่อยได้ ความจริงวิเชียรบุรีเป็นจุดกลางที่นักท่องเที่ยวหยุดพัก เลยพาให้คิดว่าราคาน่าจะมีผลนะที่นักท่องเที่ยวไม่จอดซื้อ อย่าลืมว่านักท่องเที่ยวมีทุกระดับ ผมอยากเห็นภาพนักท่องเที่ยวจอดรถยาวเหยียดซื้อไก่ย่างเป็นของฝากเหมือนในอดีต ฝากชมรมลองช่วยกันคิด วิเคราะห์ นะครับ

ทางด้านความคิดเห็นชาวเน็ตเสียงส่วนใหญ่จากก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไก่ย่างวิเชียรเดี๋ยวนี้นั้นแพงเกินไป และราคารวมไปถึงรสชาติของแต่ละที่นั้นแตกต่างกันมาก

โพสต์ดังกล่าว

ที่มา ธีระชัย มังกรทอง

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ