เรื่องเล่า จากเขื่อนศรีนครินทร์ หนุ่มจมหายไป 6 ปี ทำทุกทาง ยังไม่เจอ

เรื่องเล่า จากเขื่อนศรีนครินทร์ หนุ่มจมหายไป 6 ปี ทำทุกทาง ยังไม่เจอ

จากกรณีนายมาวิน เนตร์เดชา หรือน้องมาวิน นักท่องเที่ยว ชาว กทม. อายุ 18 ปี นั่งซ้อนท้ายเจ็ตสกี แล้วเกิดพลาดพลัดตกสูญหายไป กลางอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ หมู่ 5 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ช่วงเวลา 15.00 น. ของวันที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พยายามค้นหาทั้งบนผิวน้ำ ใต้ท้องน้ำและทางอากาศ มาตลอดระยะกว่า 8 วัน โดยมี น.ส.เกศรา หรือเก๋ เฟื่องฟู แม่ของผู้สูญหาย ได้เฝ้าติดตามและออกค้นด้วยตัวเอง แต่ยังไม่พบร่างของลูกชาย

ล่าสุด ผู้ใช้บัญชี TikTok jack.ittiphonโพสต์คลิปวิดีโอ แชร์เรื่องราวญาติของตน จมหายในเขื่อนศรีนครินทร์ เป็นเวลาล่วงเลยมา 6 ปีแล้ว ยังไม่พบร่าง พร้อมระบุข้อความว่า เรื่องเล่า 3 นาที จากเหตุการณ์จริงในครอบครัวผม จมน้ำเขื่อนศรี เขื่อนศรีนครินทร์ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องมาวิน

โดยในคลิปนั้น หนุ่มได้เล่าเหตุการณ์ที่ญาติจมหายในเขื่อนศรีนครินทร์ เมื่อ 6 ปีที่แล้ว ตั้งแต่วันที่ 8 ต.ค. 2559 ที่ผ่านมา คนประสบเหตุ เป็นน้องชายของพี่เขยตน ได้ไปท่องเที่ยวล่องแพกับเพื่อนที่ทำงาน ขณะเกิดเหตุได้ลงนั่งบนโฟม เล่นน้ำกับลูกสาว จากนั้นก็พลัดตกน้ำ ในระหว่างที่เรียกลูกสาวโยนชูชีพมาให้ เมื่อเพื่อนบนเรือเห็นเหตุการณ์ ก็รีบโยนเสื้อชูชีพไปให้ แต่ญาติคนดังกล่าวว่ายมาคว้าไม่ถึง ก็จมหายลงใต้น้ำไป เพื่อนจึงช่วยกันค้นหา และแจ้งนักประดาน้ำเพื่อระดมกันติดตามตัว ใช้เวลาถึง 10 วัน แต่ก็ยังไม่พบ

ส่วนทางบ้านก็ไม่นิ่งนอนใจ ทำทุกวิถีทาง พึ่งทางไสยศาสตร์ หรือทำตามวิธีที่มีคนแนะนำ แต่ก็ไม่มีวี่แววพบร่าง และในระหว่างนั้นก็เกิดเหตุการณ์สลดอีกครั้ง เมื่อนักประดาน้ำในทีมค้นหา เกิดอาการน็อกน้ำในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ก่อนจะขึ้นมาเสียชีวิตบนบก ครอบครัวจึงตัดสินใจยุติการค้นหา เนื่องจากผ่านมาหลายวันแล้วยังไม่พบ ซึ่งข่าวดังกล่าวนั้นเคยได้รับการรายงานไปแล้วก่อนหน้านี้ (หนุ่มกทม.โดดเล่นน้ำแพเมืองกาญจน์ คว้าเสื้อชูชีพไม่ทัน จมหาย)

สุดท้ายนี้เจ้าของคลิป จึงฝากเป็นอุทาหรณ์ เตือนสตินักท่องเที่ยวทุกคน หากมากาญจนบุรี ก่อนลงเขื่อนศรีนครินทร์ ต้องใส่ชูชีพทุกครั้ง ห้ามลืมเด็ดขาด เพราะไม่ใช้เคสเดียวที่จมหายแล้วไม่พบร่าง เพราะญาติของตนก็กลายเป็นผู้สูญหาย ขอเป็นกำลังใจให้กับทีมนักประดาน้ำที่ค้นหา และขอให้เจอน้องนาวินได้เร็ววัน

คลิกเพื่อชมคลิป

ข้อมูลจาก TikTok jack.ittiphon

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ