ทนายเจมส์ เฉลยแล้ว รถป้ายแดงทะเบียนปลอม คนซื้อรถมีความผิดหรือไม่

ทนายเจมส์ เฉลยแล้ว รถป้ายแดงทะเบียนปลอม คนซื้อรถมีความผิดหรือไม่

จากมีกรณีของลูกค้าที่ซื้อรถยนต์ป้ายแดง แต่เจอเซลล์นำป้ายแดงปลอมมาใส่ให้ ทำให้เธอโดนตำรวจจับและเป็นคดีความ ทำให้ตอนนี้ลูกค้าที่รู้สึกไม่ปกติกับการซื้อขายรถของตนเอง ก็ออกมาร้องเรียนในโซเชียลกันมากขึ้น

ล่าสุด จากกรณีดังกล่าว นายนิติธร แก้วโต หรือ ทนายเจมส์ ซึ่งเป็นทนายความชื่อดัง ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ผ่านเฟซบุ๊ก ทนายเจมส์ LK โดยระบุพร้อมตั้งข้อสงสัยว่า

ตามวิสัยของคนซื้อรถป้ายแดง ไม่มีใครเคยตรวจสอบว่า ป้ายแดงปลอมหรือไม่ เมื่อไม่รู้ข้อเท็จจริงอันเป็นองค์ประกอบความผิด แม้เอาป้ายปลอมไปใช้ ก็ไม่เป็นความผิด แต่ทำไมคนใช้รถถูกดำเนินคดี

ทั้งนี้ จากกรณีดักงล่าวเจ้าของรถผู้เสียหาย เผยว่า เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา ตนได้ไปซื้อรถกระบะป้ายแดง แบบผ่อนชำระค่างวด จากโชว์รูมขนาดใหญ่แห่งหนึ่งย่านตลิ่งชัน หลังจากนั้นก็ใช้งานปกติ กระทั่ง 6 ก.ย. กำลังขับรถกลับบ้านแต่ถูกตำรวจเรียกตรวจ ก่อนจะบอกว่า ป้ายแดงเป็นป้ายทะเบียนปลอม พร้อมกับตั้งข้อกล่าวหาว่า มีและใช้ป้ายทะเบียนป้ายแดงปลอม โทษจำ 5 ปี ต้องประกันตัว 100,000 บาท

ซึ่งเจ้าของรถผู้เสียหาย ได้พยายามอธิบายและให้ตำรวจคุยกับเซลส์ แต่ฝ่ายเซลส์กลับไปท้าทายตำรวจ ส่งผลให้ตนถูกนำตัวไป สภ.บางแก้ว และโดนแจ้งข้อหา ต้องใช้เงินประกันตัว 100,000 บาท อยู่ในห้องขังถึง 5 ชั่วโมง เซลส์จากโชว์รูมจึงนำเงินมาประกันตัวให้

เจ้าของรถกล่าวว่า เซลล์บอกว่า เป็นป้ายศูนย์ ซึ่งไม่ได้พูดว่าเป็นป้ายปลอม ยืนยันว่า ถ้าเซลล์บอกว่าเป็นป้ายปลอมไม่ให้ติดอยู่แล้ว แต่ว่าตอนนั้นตนไม่ได้ยินว่าเซลล์พูดว่าป้ายไม่แท้ หรือปลอม แต่ยืนยันไม่ได้พูดคำนี้

เมื่อไปเจรจา ทางเซลล์พูดว่า ป้ายศูนย์มีที่ไหน ป้ายศูนย์ก็คือป้ายปลอมไง เลยตอบกลับไปว่า คุณไม่ได้พูดคำนี้ ถ้าคุณพูดเราจะคิดไหม เราไม่ติดอยู่แล้ว เซลล์จึงถามอีกว่าถ้าไม่มีป้ายแล้วจะออกรถหรือไม่ จึงบอกไปว่า ถ้าไม่มีป้ายจริงๆ ก็ต้องเลื่อนหรือไม่ มองว่าเขามีเล่ห์เหลี่ยมเล่ห์กลในการขายตั้งแต่ต้น

หลังเกิดเรื่อง ไปร้องเรียนหลายที่แต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือ ล่าสุดจึงเข้ายื่นเรื่องกับกระทรวงยุติธรรม ยืนยันว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการทำป้ายปลอม เพราะเป็นแค่ผู้ที่ซื้อรถมาจากโชว์รูมเพียงเท่านั้น ยอมรับว่ารู้สึกเดือดร้อนมาก เพราะมีคดีอาญาติดตัว ทำไมต้องเจอเรื่องแบบนี้ ซ้ำยังถูกดำเนินคดีโดยที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง อยากขอความเป็นธรรมกันเรื่องทั้งหมด

ที่มา ทนายเจมส์ LK

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ