บิ๊กตู่ มาแล้ว ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก ชาวเน็ตสามัคคี กดโกรธพุ่ง มากกว่าไลค์หลายเท่า

บิ๊กตู่ มาแล้ว ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก ชาวเน็ตสามัคคี กดโกรธพุ่ง มากกว่าไลค์หลายเท่า

เมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ทำเนียบรัฐบาล เพจเฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า เผยแพร่เทปบันทึก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พูดคุยกับประชาชน ในรายการ Government weekly ep.8 ช่วงPM Talk ความยาว 15 นาที โดยมีนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ดำเนินรายการและถือเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ที่นายกฯสื่อสารกับประชาชนโดยใช้เซลเชียลมีเดีย

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงข้อห่วงใยต่อประชาชนว่า ตนเป็นห่วงทุกเรื่อง เช่น ความปลอดภัย การใช้รถใช้ถนน ที่สถิติอุบัติเหตุยังสูงอยู่ กฎหมายเราก็มี แต่ทุกคนก็ทราบกันดี ซึ่งรัฐบาลต้องเข้มงวดเรื่องนี้ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ขณะที่การประกออบการขนส่ง ผู้ประกอบการต้องรับผิดชอบชีวิตประชาชน โดยเฉพาะผู้ขับรถ เรือ ต้องมีใบอนุญาต เพราะบางครั้งเมื่อไปตรวจสอบบางคนก็ไม่มี ทุกคนมีความสามารถ

แต่ถ้าไม่มีใบอนุญาต หากเกิดอะไรขึ้นเราจะตอบสังคมไม่ได้ ดังนั้นสิ่งสำคัญที่สุดคือรัฐ ผู้ประกอบการ และผู้ขับรถ ต้องรับผิดชอบ และประชาชนต้องช่วยกันดู หากเห็นอาการไม่ดีอย่าไปขึ้ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ อย่าให้ต้องใช้กฎหมายกันนักเลย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า นอกจากนี้ ตนยังมีความเป็นห่วงเกษตรกร ซึ่งวานนี้ (3 ต.ค.) ได้ไปพบสภาเกษตรกรแห่งชาติ มีการหารือกันเป็นอย่างดี ทั้งการลดการเผาวัชพืช การจัดโซนนิ่งพื้นที่เกษตรกรรม โดยเกษตรกรยืนยันว่าจะให้ความร่วมมือในทุกเรื่อง

ขณะที่มหาวิทยาลัยต่างๆก็ให้ความร่วมมือในการเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตรด้วยนวัตกรรม ซึ่งตรงกับแนวทางของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานไว้ว่า ขอให้มหาวิทยาลัยทุกแห่งมีผลงานวิจัยให้มาก และให้ตรงจุด และมอบให้กับคนในกลุ่มที่มหาวิทยาลัยนั้นๆตั้งอยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าคลิปรายการดังกล่าวมีความยาวประมาณ 30 นาที โดยนายกรัฐมนตรีพูดทั้งสิ้น 15 นาที โดยเมื่อคลิปเผยแพร่ได้ประมาณ 30 นาที มีผู้รับชม 14,000 คน โดนกดแสดงความรู้สึกโกรธ 1.5 พันคน ถูกใจ 418 คน และกดหัวใจเพียง 225 คน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ