แห่บวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ วัดจุฬามณี ไม่พลาดส่องเลขมงคล

แห่บวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ วัดจุฬามณี ไม่พลาดส่องเลขมงคล

วันที่ 28 ตุลาคม ที่บริเวณหน้า ท้าวเวสสุวรรณโณ จตุมหาราชิกา วัดจุฬามณี ต.บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ประชาชน ศิษยานุศิษย์ร่วมพิธีเทวาภิเษกบวงสรวง ท้าวเวสสุวรรณโณ จตุมหาราชิกา และสมโภชเหรียญเสมาหน้าแซยิด หูเชื่อมโบราณ เสมาหลวงพ่ออิฎฐ์ วัดจุฬามณี รุ่นเจริญพรลาภมาไม่ขาด

เพื่อนำรายได้สมทบทุนในการจัดซื้อที่ดินถวายวัดจุฬามณี และเพื่องานสาธารณะสงเคราะห์และอื่นๆ โดยพระครูโสภิตวิริยาภรณ์ หรือ อ.อิฎฐ์ เจ้าอาวาสวัดจุฬามณี เจ้าคณะอำเภออัมพวา เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย และปักธูปเครื่องสังเวย ก่อนที่นายกรกฎ สุริยสังกาศน์ ประธานมูลนิธิสรรพราเชนทร์สมุทรสงคราม เป็นบัณฑิตพราหมณ์ประกอบพิธีบวงสรวง นอกจากนี้ ในงานยังมีการแสดงโขน ชุด ศึกอินทรชิด ตอน พรหมมาศ

หลังเสร็จพิธีพระครูโสภิตวิริยาภรณ์ได้ใช้เครื่องเจียรทำลายบล็อกแม่พิมพ์เหรียญ และเป็นประธานแจกฟรีเหรียญเสมาเนื้อมหาชนวนรมดำ หูในตัว เชื่อมห่วงจำนวน 10,000 เหรียญโดยมีผู้สนใจแห่กันมาต่อคิวรับแจกเหรียญดังกล่าวกันอย่างเนืองแน่นจนยาวจากวัดจุฬามณีไปถึงปากซอยจางวางระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร จนต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 100 นาย จาก 6 มูลนิธิ

ประกอบด้วย มูลนิธิสรรพราเชนทร์สมุทรสงคราม, สว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม, มูลนิธิสว่างสาธารณะกุศลสถาน กู้ภัยสว่างราชบุรี, มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ราชบุรี, มูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี, มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี มาช่วยจัดระเบียบในการแจกเหรียญในครั้งนี้ และประชาชนยังนำดอกกุหลาบ สีแดง ธูป เทียน สักการะ กราบไหว้ ขอพร ขอลาภ ท้าวเวสสุวรรณ ขณะที่ประชาชนที่มาร่วมพิธีต่างพากันแห่ส่องหาเลขมงคลต่างๆ เช่น อายุหลวงพ่ออิฎฐ์ 66 ปี เลขธูป หรือแม้แต่เลขในบัตรคิว ต่างคนก็นำไปซื้อลอตเตอรี่ในรอบนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม พระครูโสภิตวิริยาภรณ์ เป็นเจ้าอาวาส ก็ได้สร้างท้าวเวสสุวรรณโณ ทำให้วัดจุฬามณีโด่งดังเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะวันเสาร์อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ รถยนต์แออัดจนทางวัดต้องซื้อที่ดินทำลานจอดรถกว่า 20 ไร่ แต่ก็ยังไม่พอให้บริการผู้ที่เลื่อมใสศรัทธา

ล่าสุด วัดจุฬามณีได้จัดสร้างเหรียญเสมาหน้าแซยิด หูเชื่อมโบราณ เสมาหลวงพ่ออิฎฐ์ วัดจุฬามณี รุ่น เจริญพรลาภมาไม่ขาด เพื่อนำรายได้สมทบทุนในการจัดซื้อที่ดินถวายวัดจุฬามณีและเพื่องานสาธารณะสงเคราะห์และอื่นๆ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ