แม่ร่ำไห้ จุดธูปหน้าศูนย์เด็กเล็กอุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู เรียกบุตรเป่าเค้กวันเกิด

แม่ร่ำไห้ จุดธูปหน้าศูนย์เด็กเล็กอุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู เรียกบุตรเป่าเค้กวันเกิด

วันที่ 26 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหอประชุมอุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู นายดนัยโชค บุญโสม นายก อบต.อุทัยสวรรค์ ได้จัดพิธีทำบุญตักบาตร พระสงฆ์ จำนวน 11 รูป โดยมี พ่อแม่ผู้ปกครอง ญาติพี่น้องของผู้จากไป และชาวบ้านมาร่วมทำบุญตักบาตรกันประมาณ 300 กว่าคน

นอกจากนั้นยังมีหัวหน้าส่วนราชการ ท้องถิ่นจังหวัดหนองบัวลำภู พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดหนองบัวลำภูและจังหวัดขอนแก่น เจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ มาร่วมในการทำบุญในครั้งนี้

หลังเสร็จสิ้นพิธี พ่อแม่ ผู้ปกครอง ญาติพี่น้อง ปู่ย่า ตา ยาย ได้เข้ามาภายในบริเวณศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอุทัยสวรรค์ สถานที่เกิดเหตุพร้อมทั้งได้จุดธูปเทียนบอกกล่าวกับหลาน และผู้จากไปให้ได้รับรู้ ถึงการได้มาร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ บางคนก็มาเรียกหาลูกหลานบอกให้กลับบ้านด้วย บางคนก็บอกว่าให้พากันไปอยู่บนสรวงสวรรค์ ไม่ต้องมาอยู่ตรงนี้แล้ว หลายคนไม่อาจจะกลั้นน้ำตาไว้ได้ ที่มาเห็นบริเวณที่เกิดเหตุ

บางคนบอกว่า ในทุกเช้าและเย็นเคยมารับ เมื่อมาเห็นสถานที่แห่งนี้ก็อดทำใจลำบาก บางคนก็บอกว่า ยังดีที่เขามีเพื่อน ยังคงมีครูคงจะคอยดูแลให้ไปอยู่บนสวรรค์ ซึ่งสภาพจิตใจของพ่อแม่ผู้ปกครอง หลายคนปรับทำใจได้ครึ่งหนึ่ง แต่บางคนก็เริ่มทำใจปรับสภาพจิตใจได้ดีขึ้น ขอบคุณหน่วยงานต่างๆ ที่ได้เข้ามาดูแลช่วยเหลือเยียวยาทางด้านจิตใจที่ผ่านมา

ทางด้าน แม่ของน้องปลายฝน ที่มีวันเกิดตรงกับวันที่ 26 ตุลาคม ปีนี้ ได้นำเค้กวันเกิดที่มีรูปลูกสาวรอบๆ เค้ก มาจุดเทียนพร้อมกับภาพถ่ายของลูกสาวมาวางที่ด้านหน้าของศูนย์เด็กเล็ก แล้วเรียกให้ลูกมาเป่าเค้ก ด้วยน้ำตาที่สุดจะอดกลั้นไว้ได้ แม่ของน้องปลายฝน หรือที่แม่ชอบจะเรียกน้องว่า น้องปลาย บอกว่า น้องเคยอยากจะให้ถึงวันเกิด อยากจะเป่าเค้กก่อนนั้นทุกปีก็ได้จัดให้น้องมาทุกครั้ง

น้องชอบสีฟ้า จึงทำเค้กสีฟ้ามาให้ น้องเป็นคนที่กำลังช่างพูดเรียนเก่ง ท่องสีเป็นภาษาอังกฤษได้ ท่องอักษรภาษาไทย ภาษาอังกฤษได้ อารมณ์ดี ช่างพูด แม้เวลาอยู่กับน้อง น้องชายอายุ 10 เดือน ร้องไห้ ก็ปลอบน้องให้หยุดร้อง วันนี้เป็นวันเกิดพอดี น้องเคยอยากได้เค้ก เลยทำเค้กมาให้น้องปลายฝน พร้อมทั้งยังได้เปิดคลิปของน้องปลายฝน ที่เล่นกับน้องให้ดู ซึ่งเป็นภาพที่เก็บไว้ในโทรศัพท์ไว้ดูในเวลาที่คิดถึง แต่เมื่อดูทีไรก็อดร้องไห้ไม่ได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ