ชายสกปรกที่สุดในโลก เสียชีวิตแล้ว หลังจากอาบน้ำครั้งแรก

ชายสกปรกที่สุดในโลก เสียชีวิตแล้ว หลังจากอาบน้ำครั้งแรก

ชายชาวอิหร่านผู้ไม่ยอมอาบน้ำมานานกว่าครึ่งศตวรรษ เสียชีวิตแล้วในวัย 94 ปี เพียงไม่กี่เดือนหลังจากเขายอมอาบน้ำตามคำขอของชาวบ้านที่พยายามมาหลายครั้ง จนทำให้เขาล้มป่วย

สำนักข่าว บีบีซี รายงานว่า นาย อามู ฮาจิ ชายชาวอิหร่าน ผู้ถูกตั้งฉายาว่า มนุษย์ที่สกปรกที่สุดในโลก เนื่องจากเขาไม่อาบน้ำมันนานกว่าครึ่งศตวรรษ เสียชีวิตแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ไม่กี่เดือนหลังจากเขาถูกบีบให้อาบน้ำเป็นครั้งแรกในรอบหลายสิบปี

นายฮาจิผู้อาศัยอยู่ในจังหวัด ฟาร์ส ทางตอนใต้ ปฏิเสธที่จะใช้น้ำและสบู่ชำระร่างกายตัวเองมานานกว่า 50 ปี เนื่องจากกลัวว่ามันจะทำให้เขาป่วย ชาวบ้านในละแวกพยายามให้เขาอาบน้ำมาหลายครั้งแต่ไม่สำหรับ กระทั้งไม่กี่เดือนก่อน นายฮาจิก็พ่ายแพ้ต่อแรงกดดันและยอมอาบน้ำ อย่างไรก็ตาม ไม่นานหลังจากนั้นเขาก็ล้มป่วยแล้วเสียชีวิตเมื่อ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา

นายฮาจิเคยให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าง เตหะราน ไทม์ส เมื่อปี 2557 ว่า อาหารที่เขาชื่อคือ เม่น เขาอาศัยอยู่ในรูและในกระต๊อบคอนกรีตเล็กๆ ที่ชาวหมู่บ้านเดจกาห์ สร้างให้ด้วยความเป็นห่วง เขาบอกกับ เตหะราน ไทม์ส อีกว่า สาเหตุที่เขาไม่อาบน้ำเกิดจากผลกระทบทางอารมณ์ในวัยเด็ก

ด้านสำนักข่าว IRNA ระบุว่า การที่นายฮาจิไม่อาบน้ำมาเป็นเวลานานทำให้ผิวของเขาถูกเกาะกุมไปด้วยเขม่าและหนอง นอกจากนั้น เขามักจะกินเนื้อเน่าและดื่มน้ำที่ไม่สะอาดจากกระป๋องน้ำมันเก่าๆ ชายคนนี้ยังชื่นชอบการสูบบุหรี่ โดยเคยมีภาพแสดงให้เห็นเขาสูบหลายมวนในครั้งเดียวมาแล้ว และการบังคับให้เขาอาบน้ำหรือดื่มน้ำสะอาดจะทำให้เขาเศร้าใจเป็นอย่างมาก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ