เปิดประวัติ อิงฟ้า วราหะ รอง 1 มิสแกรนด์อินเตอร์คนแรกของไทย

เปิดประวัติ อิงฟ้า วราหะ รอง 1 มิสแกรนด์อินเตอร์คนแรกของไทย

หลายคนคงรู้จักกันดีอยู่แล้ว อิงฟ้า วราหะ สาวสวยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และความเป็นมิตรของ อิงฟ้า ทำให้ใครๆ ต่างก็ตกหลุมรักเ จนมีด้อมเป็นของตัวเอง และแฮชแท็ก #อิงฟ้ามหาชน

และล่าสุด อิงฟ้า ได้เป็นตัวแทนเดินทางไปร่วมประกวดเวทีระดับโลก Miss Grand International 2022 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งในแต่ละวันที่ร่วมทำกิจกรรม อิงฟ้า เต็มที่และเต็มร้อยในทุกวัน ยิ่งในวันรอบพรีลิม อิงฟ้า ทำออกมาได้ดีทีเดียวทำแฟนๆ ต่างตะลึงในความสวยกันทั้งเวที และในรอบ Final อิงฟ้า ได้คว้ารอง 1 Miss Grand International 2022 มาครอง

ประวัติ อิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022

- อิงฟ้า วราหะ มีชื่อเล่นคือ มุก

- เกิดวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2538

- ภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัดอุทัยธานี

- ส่วนสูง 170 เซนติเมตร

- เรียนชั้นมัธยมที่โรงเรียนอุทัยวิทยาคม และจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

อิงฟ้า ทำมาแล้วหลายอาชีพ ตั้งแต่เป็นนักร้องประกวดมาตั้งแต่อายุ 6 ขวบ เป็นแม่ค้าขายของกิน ผลไม้-ไส้กรอก-ลูกชิ้น-ส้มตำ, เป็นแคดดี้, นักร้อง, นางแบบ, พนักงานออฟฟิศ ตลอดจนหมอทำขวัญนาค โดยเธอได้มาเป็นที่รู้จักกันอย่างวงกว้างจากการที่เธอร่วมประกวด The Voice Thailand Season 7 ปี 2018 และโชว์ความสามารถในการแหล่รับขวัญนาคนั่นเอง

หลังจากคุณพ่อจากไปได้ 1 ปี อิงฟ้าก็ได้หยุดร้องเพลงประกวดไป จนกระทั่งมีโอกาสเจอกับอาจารย์ที่สอนทำขวัญนาค ซึ่งชักชวนให้เธอลองทำงานด้านนี้ดู อิงฟ้าก็ไม่ปฏิเสธโอกาสนั้น เธอฝึกฝนเรียนรู้เพิ่มเติม และเมื่อได้ทำก็รู้สึกชื่นชอบ จนกลายเป็นหมอทำขวัญนาคอย่างเต็มตัว

อิงฟ้า เคยได้เข้าประกวดเวทีมิสแกรนด์สุพรรณบุรีมาแล้ว ในปี 2020 แต่สุดท้ายถอนตัวเพราะปัญหาสัญญา และกลับเข้ามาประกวดอีกครั้งในการประกวดมิสแกรนด์ กรุงเทพมหานคร 2022 และคว้าตำแหน่งเป็นตัวแทนคนกรุงเทพมหานคร เข้ามาประกวดเวที มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022

ซึ่ง อิงฟ้า เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่ถูกจับตามองตลอดการการแข่งขัน เธอมีคนรักและมีแฟนคลับจำนวนมาก ก่อนจะได้รับตำแหน่งมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 มาครองสำเร็จ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ