แมสเซนเจอร์หนุ่ม ปลอมบิลโกงเงินบริษัท หาเงินเลี้ยงเมีย 4 คน

แมสเซนเจอร์หนุ่ม ปลอมบิลโกงเงินบริษัท หาเงินเลี้ยงเมีย 4 คน

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ได้นำกำลังจับกุมตัว นายทนงศักดิ์ อายุ 49 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดปทุมธานี ที่ 209/62 ลงวันที่ 30 เมษายน 2562 ในข้อหาปลอมและใช้เอกสารสิทธิ์ปลอม และฉ้อโกงทรัพย์ จับได้หน้าร้านสะดวกซื้อใน อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากนายทนงค์ศักดิ์ ผู้ต้องหาได้ทำงานเป็นพนักงานส่งเอกสาร หรือ แมสเซนเจอร์ ของบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งประกอบธุรกิจค้าเหล็ก ได้ทำการปลอมแปลงเอกสารบิลเรียกเก็บเงินลูกค้าของบริษัท เพื่อนำไปแอบอ้างเรียกเก็บเงินล่วงหน้าจากลูกค้าของบริษัทด้วยตนเอง เพื่อนำไปหมุนใช้จ่ายส่วนตัว ได้เงินไปนับล้านบาท

ขณะที่ลูกค้าบางรายสงสัยว่าเพราะเหตุใดทำไมถึงมีการวางบิลเรียกเก็บเงินบ่อยครั้ง จึงได้โทรไปสอบถามยังบริษัท กระทั่งทราบความจริง ทางบริษัทจึงได้เข้าแจ้งความเอาผิดกับนายทนงศักดิ์ ต่อมาจึงมีการออกหมายจับ กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ภายหลังเกิดเรื่องได้หลบหนีมาทำอาชีพขับวินจักรยานยนต์รับจ้าง อยู่ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี จึงนำกำลังเข้าไปทำการจับกุมตัวได้

นายทนงศักดิ์ ได้ให้การรับสารภาพว่า ตนทำงานเป็นพนักงานส่งเอกสารของบริษัทดังกล่าวมานานนับ 10 ปี จนทางบริษัทไว้วางใจมอบหมายให้คอยดูแลเกี่ยวกับการตามเก็บเงินจากลูกค้า แต่ระยะหลังนั้น ตนขาดสภาพคล่องทางการเงิน เนื่องจากมีภรรยาด้วยกัน 4 คน จำเป็นต้องหาเงินมาใช้จ่าย ประกอบกับหนึ่งในภรรยาที่เป็นช่างเสริมสวยได้นำเงินไปลงทุนเปิดร้าน แต่ปรากฏว่าขาดทุน จึงต้องมาก่อเหตุดังกล่าว เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหาก่อนนำตัวส่ง สภ.คลองหลวง ดำเนินคดีต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ