พระโหนสลิงกลางทะเล รับกิจนิมนต์ทำบุญแท่นขุดเจาะ

พระโหนสลิงกลางทะเล รับกิจนิมนต์ทำบุญแท่นขุดเจาะ

โลกโซเชียลมีเดียใน จ.สงขลา ได้มีการแชร์คลิปพระสงห์กำลังโหนสลิงขึ้นไปบนแท่นจุดเจาะน้ำมันกลางทะเลอ่าวไทย เนื่องจากเป็นกิจนิมนต์พระขึ้นไปทำบุญ ซึ่งญาติโยมต่างแสดงความห่วงใยพระและชื่นชมในความกล้าหาญที่พระสามารถทำได้ทุกอย่าง

พระสงฆ์จากวัดชะลอน หมู่ที่ 3 ต.ดีหลวง อ.สทิงพระ จ.สงขลา และได้เดินทางไปพบกับ พระครูขันตยารัต เจ้าอาวาสวัดชะลอน ซึ่งได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ภาพดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมาแล้ว โดยพระสงฆ์ได้รับกิจนิมนต์ไปสวดและทำบุญบนแทนขุนเจาะน้ำมันและให้พรแก่พนักงานและเจ้าหน้าที่ที่อยู่บนแท่นขุดเจาะ ที่ไม่สามารถเดินทางกลับบ้านเป็นเวลาได้

ทั้งที่ อาตมารับกิจนิมนต์ไปพร้อมกับพระสงฆ์อีก 4 รูป พร้อมๆ กับโต๊ะอีหม่ามของอิสลามด้วย ตอนที่ทำพิธีก็รู้สึกตื่นเต้น เพราะเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้ไปกลางทะเล และยังต้องโหนสลิงขึ้นเรือขึ้นไปบนแท่นขุดเจาะน้ำมัน รวมทั้งโหนลงไปด้วย ซึ่งเป็นการทำพิธีกลางทะเลและมีระดับความสูงพอสมควร อาตมาแอบขาสั่น แต่มีระบบความปลอดภัยดีมาก ถ้ามีโอกาสได้รับกิจนิมนต์ไปอีกก็จะไปให้

ขณะที่ นายก่อเดช นิยมเดชา เจ้าหน้าที่มวลชนสัมพันธ์อาวุโส บริษัท ซีอีซี อินเตอร์เนชั่นแนล ลิมิเต็ด สาขาประเทศไทย เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในวันที่ 9-10 เมษายน 2562 ได้นิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 5 รูป และเชิญโต๊ะอิหม่อมไปยังแท่นขุดเจาะน้ำมันของบริษัทที่อยู่ในอ่าวไทย จ.สงขลา จำนวน 2 แท่นเพื่อเป็นการทำบุญแท่นขุดเจาะน้ำมันในช่วงเทศกาลวันขึ้นปีไทยและสร้างขวัญกำลังใจให้กับพนักงานที่ไม่มีโอกาสได้หยุดในช่วงสงกรานต์ และยังเป็นการทำบุญทั้งสองศาสนาอีกด้วย

ที่มา INNNEWS

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ