ชาวกรุงแห่แชร์ ลูกเห็บ ตกย่านประตูน้ำ ขณะฝนถล่มกทม

ชาวกรุงแห่แชร์ ลูกเห็บ ตกย่านประตูน้ำ ขณะฝนถล่มกทม

เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. เรดาร์ตรวจอากาศในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล พบกลุ่มฝนก่อตัวขึ้นย่านใจกลางกรุงเทพฯ บริเวณพื้นที่เขตพระโขนง, คลองเตย, วัฒนา, บางนา, พญาไท, ดินแดง, ห้วยขวาง, บางกะปิ, คันนายาว ต่อเนื่องไปจนถึงเขตบึงกุ่ม ก่อนจะขยายตัวขึ้นเรื่อยๆ ลักษณะดังกล่าวทำให้เกิดฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลางในพื้นที่ดังกล่าว บางพื้นที่มีรายงานน้ำท่วมขังรอระบายบนพื้นผิวจราจรอีกด้วย โดยพบปริมาณฝนตกสูงสุดที่เขตปทุมวัน วัดได้ 72.5 มม.

ภาพจาก nadonnn

นอกจากนี้ในโซเชียลมีเดียยังมีผู้คนแชร์ภาพ ลูกเห็บ ที่ระบุว่าตกลงมาพร้อมๆ กับกลุ่มฝนที่ตกลงมาในช่วงเที่ยงวันในบางพื้นที่ของกรุงเทพฯ พบลูกเห็บลูกเล็กๆ ตกลงมาบนพื้นถนนและตกใส่รถยนต์เสียงดังเล็กน้อย ก่อนที่จะละลายหายไปเพียงเวลาไม่นาน สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับชาวกรุงเป็นอย่างมาก

ภาพจาก @p_tanoon

สำหรับลักษณะอากาศประจำวัน กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับมีฝนตกหนักและมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและมีลมกระโชกแรง โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรงในระยะนี้ไว้ด้วย สำหรับภาคใต้ยังคงมีฝนตกได้อย่างต่อเนื่อง

ภาพจาก @khanathit_hui

ขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลาง (ลมหนาว) ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศจีนตอนใต้และทะเลจีนใต้แล้ว คาดว่าจะแผ่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนในคืนนี้ (4 ต.ค.) ส่งผลให้มีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบนและอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง

@pocky Pk

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ