ตาวัย 82 โร่แจ้งความ ฝากเงินธนาคารไว้เกือบ 3 แสน เหลืออยู่หลักพัน

ตาวัย 82 โร่แจ้งความ ฝากเงินธนาคารไว้เกือบ 3 แสน เหลืออยู่หลักพัน

กลายเป็นเรื่องราวอีกเรื่องหนึ่ง เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายประดิษฐ์ อายุ 82 ปี ชาวบ้าน ม.8 ต.เวียงสระ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี ร้องทุกข์ขอความเป็นธรรม หลังโดนหลานสาวแท้ ๆ แอบถอนเงินที่สะสมมาทั้งชีวิตเกือบ 3 แสนบาท โดยที่ทางธนาคารยอมให้ถอนออกทั้งที่ไม่มีใบมอบอำนาจจากตน

โดยคุณตา เล่าว่า ได้รับโทรศัพท์แจ้งจากธนาคารแห่งหนึ่ง ให้ตนไปถอนเงินออกจากบัญชีเนื่องจากทางธนาคารจะยุบสาขา แต่เมื่อไปถึงธนาคารกลับพบว่า เงินในบัญชีเหลือแค่หลักพันกว่าบาทเท่านั้น ตนถึงกับทรุด เพราะหลังจากทางธนาคารตรวจสอบอย่างละเอียด พบว่าเป็นฝีมือของหลานสาวแท้ ๆ วัย 18 ปี ขโมยสมุดบัญชีเงินฝากกับบัตรประชาชนแถมปลอมลายเซ็นตน ถอนเงินจากธนาคารเกือบหมดเกลี้ยง

โดยเบิกเงินสดออกมาจำนวน 5 ครั้ง จำนวนเงินทั้งสิ้น 246,400 บาท ตั้งแต่เดือนมีนาคม-กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งแต่ละครั้งที่ถอนออกจากธนาคารไม่มีใบมอบอำนาจใด ๆ ทั้งสิ้น มีแต่ใบถอนเงินสดกับบัตรประชาชนของตนที่หลานขโมยไปเท่านั้น

ต่อมาตนเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เวียงสระ เพื่อเอาผิดกับหลานสาว และตนยังข้องใจเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ธนาคาร ที่ปล่อยให้หลานสาวถอนเงินสดออกมาได้อย่างไร เพราะไม่มีใบมอบอำนาจจากตน และลายเซ็นก็แตกต่างกันอีกด้วย อีกทั้งตนได้นำใบแจ้งความไปติดต่อกับทางธนาคาร แต่กลับถูกทางธนาคารปฏิเสธไม่มีคำอธิบายใด ๆ ทั้งสิ้น พูดเพียงว่าเป็นหน้าที่ของตำรวจจัดการ

ที่มา ข่าวช่อง one

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ