บิณฑ์ แถลงปิดบัญชีรับเงินบริจาคช่วยน้ำท่วม ยอดทะลุ 422 ล้าน

บิณฑ์ แถลงปิดบัญชีรับเงินบริจาคช่วยน้ำท่วม ยอดทะลุ 422 ล้าน

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2562 นายบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ และ นายเอกพันธ์ บันลือฤทธิ์ ร่วมกันแถลงข่าวผลการดำเนินการเปิดรับบริจาค ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดอุบลราชธานี ตลอดระยะเวลากว่า 1 เดือนที่ผ่านมา และการดำเนินการให้การช่วยเหลือ การเบิกจ่ายเงิน การแจกเงินให้กับครอบครัวผู้ประสบภัย โดยมียอดรวม จำนวน 422,496,062 บาท มีคนนำเงินสดมามอบให้อีกจำนวน 4,008,002 บาท

โดยในวันที่ 16 กันยายน ถึง 1 ตุลาคม ได้ช่วยเหลือ ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม 13,078 ครัวเรือน ครอบครัวละ 5,000 บาท ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการทุพพลภาพ 1,677 ราย วัด 51 แห่ง โดยยอดเงินเบิกจ่าย 82 ล้านบาท ใช้ไปแล้ว 74,484,000 บาท ยอดเงินเหลือกว่า 344,504,000 บาท ขณะนี้ได้ช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบภัยน้ำท่วมไปแล้ว 13,078 ครอบครัว 7 อำเภอ ในจังหวัดอุบลราชธานี โดยตนและคณะมูลนิธิร่วมกตัญญู ต้องขอขอบคุณประชาชนทั่วประเทศ ที่ร่วมใจกันบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือ พี่น้องผู้ประสบภัยน้ำท่วมใหญ่ในครั้งนี้

บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ เปิดเผยว่า ถึงแม้ปิดบัญชีแล้ว ถ้ามีการเจอกันที่ไหน หรือจะแจ้งความจำนงบริจาคเพิ่มเติม ก็สามารถแจ้งความจำนงมาได้ตลอด แต่บัญชีที่เปิดไว้ก่อนหน้านี้ ทั้ง 2 บัญชี จะขอปิดบัญชีไว้ โดยทีมงานมีการทำเอกสารการเบิกจ่ายใช้เงินบริจาค เป็นไปอย่างโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ โดยการช่วยเหลือในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ขณะนี้ทางมูลนิธิร่วมกตัญญู ยังคงจะเดินทางเข้าไปช่วยเหลือเพื่อมอบเงินอีก ซึ่งในวันนี้มีแผนที่จะเข้าไปอีก 2 อำเภอ จะช่วยเหลือให้ครบทุกพื้นที่ก่อนวันที่ 15 ตุลาคมนี้ หลังจากนั้นก็จะนำเงินที่เหลือมาฟื้นฟูวัดโรงเรียน และสถานที่ต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบทุกจังหวัดโดยจะพยายามเร่งแจกจ่ายเงินให้ได้เร็วที่สุด เข้าถึงประชาชนที่ประสบภัยอย่างแท้จริง

บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ กล่าวต่อไปว่า การให้ความช่วยเหลือของมูลนิธิร่วมกตัญญล่าช้า เพราะต้องตรวจสอบเอกสารของคนมีสิทธิ์ได้รับความช่วยเหลือ เกรงว่าจะมีกลุ่มคนฉวยโอกาสมารับเงินบริจาค และพร้อมให้ทุกฝ่ายตรวจสอบการเบิกจ่ายงบในการช่วยเหลือเพื่อความโปร่งใส

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ