อ่วมอีกจังหวัด น้ำไหลท่วมบ้านเรือนประชาชน ขนของหนีน้ำวุ่น

อ่วมอีกจังหวัด น้ำไหลท่วมบ้านเรือนประชาชน ขนของหนีน้ำวุ่น

วันที่ 6 ต.ค.65 กระแสน้ำบริเวณแม่ป่าสักไหลแรง เนื่องจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ มีปริมาตรกักเก็บน้ำได้สูงสุด 960 ล้าน ลบ.ม และปริมาตรน้ำในเขื่อนสูงถึง 1,014 ล้าน ลบ.ม จึงต้องเร่งระบายน้ำออก 69.197 ล้าน ลบ.ม/วัน หรือ 800.891 ลบ.ม/วินาที ส่งผลให้ปริมาณน้ำจำนวนมากไหลลงสู่แม่น้ำป่าสัก

ทำให้เกิดน้ำเอ่อท่วมในหลายพื้นที่ ทำให้ชุมชนประปา บริเวณสะพานดำ มุ่งหน้าเข้าสู่ศูนย์ราชการจังหวัดสระบุรี ซึ่งมีรถสัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก ช่วงดึกที่ผ่านมาน้ำได้เอ่อท่วมสะพานสูงประมาณ 80 เซนติเมตร ทำให้การสัญจรไปมายากลำบาก รถเล็กยังพอวิ่งได้

ส่วนรถจักรยานยนต์เกรงว่าจะเกิดอันตราย น้ำเข้าเครื่องยนต์ ทำให้รถเสียหายได้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสรบุรี มาคอยอำนวยความสะดวก และคาดว่าถ้าน้ำสูงขึ้นอีก ก็จะปิดการจราจรบริเวณดังกล่าว ส่วนบริเวณชุมชนเขาคูบา ซึ่งอยู่ติดกับคลองชลประทานคลองเพรียว

ทางคลองชลประทานได้ปล่อยกระแสน้ำลงแม่น้ำป่าสักเพิ่มอีก ทำให้มีมวลน้ำจำนวนมาก ไหลท่วมบ้านเรือนประชาชน ต้องเร่งอพยพ ขนย้ายข้าวของออกจากบ้านกัน อลม่าน มาอาศัยพักอยู่ริมถนน ต้องนำข้าวของเครื่องใช้วางกองอยู่ริม เนื่องจากกระแสน้ำได้มีระดับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

ด้านชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบเผยว่า เนื่องจากว่าน้ำได้เอ่อท่วมมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 และเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมาได้มีมวลน้ำจำนวนมาก เอ่อท่วมเข้าบ้าน ซึ่งอยู่ติดกับริมแม่น้ำป่าสัก ต้องช่วยกันขนของหนีย้ายขึ้นที่สูง

และมาอาศัยพักพิงอยู่ริมถนน ในส่วนที่อยากให้หน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือมากตอนนี้ อยากได้ห้องสุขา เคลื่อนที่เข้ามาบริการชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม เนื่องจากไม่มีห้องน้ำใช้ ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ