โค้ชด่วน เผย 3 ปัจจัยมีส่วนทำ วอลเลย์บอลหญิงไทย แพ้ เยอรมนี ศึกชิงแชมป์โลก

โค้ชด่วน เผย 3 ปัจจัยมีส่วนทำ วอลเลย์บอลหญิงไทย แพ้ เยอรมนี ศึกชิงแชมป์โลก

วันที่ 6 ต.ค. 65 ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แพ้ ทีมชาติเยอรมนี ไป 1-3 เซต 19-25, 22-25, 25-18, 23-25 ในศึกลูกยางชิงแชมป์โลก 2022 รอบสอง สาย F ณ เมืองล็อดซ์ ประเทศโปแลนด์ เมื่อช่วงค่ำวันพุธที่ผ่านมา

หลังจบเกม โค้ชด่วน มองว่า เยอรมนี แข็งแกร่งทั้งในเรื่องของการตีที่ทั้งเร็วและหนัก นอกจากนี้ยังเสิร์ฟได้ดี สามารถทำลายเกมของไทยได้ ประกอบกับทีมไทยมีข้อผิดพลาดกันเองด้วย

ก็ถือว่าเป็นเกมที่หนักมากสำหรับเรา เพราะเยอรมนีเองบอกตรงๆ นะครับว่าค่อนข้างเร็วและหนักมากในเรื่องของการตีและเรื่องของการบล็อก กว่าเราจะปรับได้ก็ในเซตที่ 3 แล้ว เด็กๆ สามารถรุกแบบผสมตามที่เราต้องการได้ ประกอบกับช่วงเซตที่ 3 และเซตที่ 4 บอลมันเข้า

ทำให้เราเล่นในรูปแบบที่เราอยากเล่นได้ เราต้องยอมรับว่าเขาเสิร์ฟได้ดีมาก ทำลายเกมของเราได้ ทำให้เราเล่นค่อนข้างยาก และเราเกิดข้อผิดพลาดเองในเรื่องของการเสิร์ฟ การสื่อสารในกระบวนการเล่น ก็เลยทำให้แพ้ไปในเกมนี้

2 เกมต่อจากนี้ก็เป็นเกมที่หนักทั้งคู่ สนามนี้ถือว่าเด็กๆ ของเราได้เรียนรู้ ก็ต้องยอมรับว่าแต่ละทีมเป็นทีมที่หนักและดีของยุโรปเลย พวกเราเองก็พยายามที่จะสู้กับเขาอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะสถานการณ์ใดๆ ถึงร่า-งกายนักกีฬาจะล้าหน่อย แต่ก็จำเป็นที่จะต้องต่อสู้เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เพื่อที่จะทำให้เด็กชุดนี้สามารถที่จะเดินไปสู่เป้าหมายใหญ่ที่เราวางเอาไว้ได้

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเซอร์เบีย วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม 2565 เวลา 20.00 น.

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ