ชาวบ้านเผย สะพานข้ามแม่น้ำทรุด รอวันถล่ม ใครจะข้ามเช็กด่วน

ชาวบ้านเผย สะพานข้ามแม่น้ำทรุด รอวันถล่ม ใครจะข้ามเช็กด่วน

วันที่ 5 ต.ค. 65 มีรายงานว่าหน่วยงานองค์กรท้องถิ่น ทั้งของ อ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน และ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า สะพานเชื่อมทั้งสองจังหวัด มีสภาพทรุดตัวอย่างเห็นได้ชัดรอยร้าวขนาดใหญ่บนสะพาน ทางหน่วยงานองค์กรท้องถิ่นทั้งสองจังหวัดได้นำป้ายมาปิดกันห้ามผ่านแล้วคนละฝั่ง

ต่อมาได้เดินทางไปยังจุดดังกล่าว พบว่า แม่น้ำปิงที่ไหลเชี่ยวซัดตอม่อสะพาน มีชื่อว่า สะพานท่าศาลา-วังสะแกง มีความยาว 200 เมตร ความกว้างรวมฟุตปาธ ด้วยเป็น 8 เมตร สะพานเชื่อมระหว่างอำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ กับ อำเภอเวียงหนองล่อง จังหวัดลำพูน โดยสร้างเมื่อปี พ.ศ. 2530 อายุตอนนี้ 35 ปี

จากการสอบถามชาวบ้านในระแวกดังกล่าวทราบว่าเกิดฝนตกมาหลายวัน ส่งผลให้สะพานเกิดการทรุดตัว และสะสมเรื่อยมา รอยร้าวก็เพิ่มขึ้น หากมองด้านมุมไกล ก็จะเห็นว่าสะพานนั้นทรุดตัว

เป็นลักษณะตัวคลื่นเลย เป็นที่หวาดเสียวอย่างมาก ไม่รู้ว่าจะทรุดวันไหน และตอนนี้น้ำก็มีกระแสน้ำแรงอยู่ ชาวบ้านก็ได้แจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว จากสภาพสะพานทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรได้

ต่อมา เจ้าหน้าที่ทั้งสองฝั่งต้องนำแผลงเหล็ก พร้อมติดป้ายห้ามรถทุกชนิดผ่าน ส่งผลให้ผู้ใช้เส้นทางและชาวบ้าน ต้องเปลี่ยนไปใช้สะพานอื่นที่ห่างออกไปไกลหลายกิโลเมตร

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ