ลุงชาวเคี้ยวเจออะไรแข็งๆ คายออกมาเป็น มุกเมโล ลั่นถ้ามีคนซื้อก็จะขาย

ลุงชาวเคี้ยวเจออะไรแข็งๆ คายออกมาเป็น มุกเมโล ลั่นถ้ามีคนซื้อก็จะขาย

วันที่ 5 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านรายหนึ่งใน ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ พบวัตถุบางอย่างลักษณะแข็งเป็นเม็ดกลมๆ เล็กๆ มีสีส้มอ่อน วาววับ คาดว่าน่าจะเป็นมุกเมโล ได้ล้างทำความสะอาดเก็บใส่ตลับไว้ รอผู้เชี่ยวชาญหรือผู้ที่มีความรู้ด้านไข่มุก หรือผู้ที่ต้องการซื้อจริงๆ เข้ามาตรวจสอบว่า ใช่ไข่มุกเมโลจริงๆ หรือไม่

โดย นายสุมิตร บุญมา อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 757/1 หมู่ที่ 7 ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ เจ้าของไข่มุก เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา เพื่อนๆ ได้มานั่งดื่มสังสรรค์กันที่บริเวณหน้าบ้าน

ภรรยาจึงได้นำหอยเชอรี่ ที่ดักได้มาจากลำคลองหลังบ้าน ไปลวกต้มแล้วแกะเอาตัวหอยเชอรี่ ออกมาหันเป็นชิ้นๆ กินกับน้ำจิ้ม เพื่อเป็นกับแกล้ม

เมื่อนั่งกินได้สักพักใหญ่ มีความรู้สึกว่าเคี้ยวเจอวัตถุอะไรแข็งๆ บางอย่าง ก็ได้คลายออกมาล้างทำความสะอาด ตอนนั้นคิดว่าน่าจะเป็นไข่มุกแน่ๆ เพราะเมื่อหลายสิบปีก่อน ตนไปบางแสนแล้วเคี้ยวเจอไข่มุกในหอยนางรม เม็ดสีขาว แต่ตอนนั้นไม่ได้เป็นกระแสเหมือนปัจจุบัน เลยไม่สนใจ และไม่ได้นำกลับมาด้วย

มุกที่เจอในหอยเชอรี่ครั้งนี้นั้น ค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นมุกเมโล จริงๆ ถ้าใครที่สนใจต้องการซื้อจริงๆ ก็จะขายเพื่อเอามาไว้เป็นทุนการศึกษาให้กับลูกสาว สามารถติดต่อมาสอบถามรายละเอียด หรือเดินทางมาตรวจสอบที่บ้านของตนได้ตลอดเวลา ส่วนราคาขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของทั้งสองฝ่าย ซึ่งตนไม่ได้ตั้งราคาไว้ เพราะตนก็ไม่มีความรู้ในด้านนี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ