กรมธรณี เตือน 25 จังหวัด ระวังอันตราย เตรียมรับมือ

กรมธรณี เตือน 25 จังหวัด ระวังอันตราย เตรียมรับมือ

วันที่ 4 ต.ค.2565 ศูนย์ปฏิบัติการธรณีพิบัติภัย กรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แจ้งเตือนเฝ้าระวังภัยดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก ในวันนี้ 4ต.ค. โดยขอให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติภัยของกรมทรัพยากรธรณี

และประชาชนทั่วไปพื้นที่ จ.เชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน แม่ฮ่องสอน ตาก ลำปาง แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ พะเยา พิษณุโลก เพชรบูรณ์ กำแพงเพชร นครสวรรค์ อุทัยธานี เลย ชัยภูมิ กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ระนอง และ พังงา เฝ้าระวังภัยดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก

โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงภัยดินถล่มบริเวณอำเภอแม่แตง เชียงดาว แม่ริม สะเมิง ฮอด อมก๋อย จอมทอง เมือง จังหวัดเชียงใหม่, อำเภอแม่สอด แม่ระมาด ท่าสองยาง พบพระ สามเงา จังหวัดตาก, อำเภอเมือง น้ำหนาว ชนแดน เขาค้อ หล่มเก่า หล่มสัก หนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์, อำเภอเมือง คลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร,

อำเภอแม่เปิน แม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์, อำเภอบ้านไร่ ลานสัก จังหวัดอุทัยธานี และอำเภอสังขละบุรี ทองผาภูมิ ไทรโยค ด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี

เนื่องจากมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องวัดปริมาณน้ำฝนในรอบ 24 ชั่วโมง ได้มากกว่า 100 มิลลิเมตร และวัดปริมาณน้ำฝนสะสม 3 วัน ได้มากกว่า 300 มิลลิเมตร ทำให้ชั้นดินบนภูเขาอุ้มน้ำไว้มากและเกิดน้ำป่าไหลหลากในบางพื้นที่แล้วอาจส่งผลให้เกิดดินถล่มได้

ทั้งนี้ ขอให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติภัยของกรมทรัพยากรธรณีเตรียมความพร้อมเฝ้าระวังภัยและวัดปริมาณน้ำฝนอย่างต่อเนื่อง หากเกิดเหตุให้แจ้งเตือนสถานการณ์ดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากให้ประชาชนในหมู่บ้านได้รับทราบ และแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมปฏิบัติตามแผนเฝ้าระวังที่ได้มีการอบรมไว้แล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ